Connect with us

News

ทนายเดชา ฝากถึงกู้ภัยฯ ที่ประกาศงดจับหมา แมว เพราะกลัวติดคุก

Published

on

ทนายเดชา ชี้กรณีกู้ภัยฯ งดประกาศจับหมา แมวเพราะกลัวติดคุก ถ้ากระทำโดยสุจริตก็ทำไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 เม.ย. หัวหน้ากู้ภัยสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ

ประกาศ สมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลยงดให้บริการจับ สุนัข และแมว มีเจ้าของหรือไม่มีก้อตาม ทุกกรณี เพราะกลัวติดคุก

หลายคนเป็นห่วงเรื่องนี้นะครับทั้งโทรมาและinboxขออนุญาตอธิบาย เรื่องนี้นะครับไม่ใช่การประชด แต่เป็นการปกป้องน้องๆอาสาฯจากเหตการณ์ที่อาจเกิดขึ้น

1.ปกติหน่วยเราก้อทำการจับ โดยใช้อุปกรณ์แบบเดียวกับที่ เป็นข่าว ในเมื่ออุปกรณ์ไม่พร้อมก็หยุดไปก่อนเพื่อความปลอดภัย ทั้งคนและสัตว์

2.ในเมื่อดูแล้วการจับแบบที่เคยทำมา หากเกิดเหตุทำให้น้องหมาน้องแมวตาย แล้วมีคนไปแจ้งความ ใครจะรับผิดชอบน้องๆ อาสาฯสมัครผม และผมจะตอบ พ่อแม่เค้ายังงัย..หากน้องๆอาสาสมัครโดนแจ้งความ

3.นี้เป็นเคสแรกที่มีการแจ้งความจับเจ้าหน้าที่ ที่ไปช่วยจับสุนัขและดสียชีวิต ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และเรายังไม่รู้แนวทางว่าสุดท้ายแล้วคนไปช่วยจะต้องโดนอะไรบ้าง ทางเราจึงขอหยุดไว้ก่อนหน่วยผมช่วยทุกสายที่โทรมาร้องขอให้ไป แต่เมื่อมันมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ พวกเราก้ต้องปกป้องตัวเองไว้ก่อน ขอให้เข้าใจในส่วนนี้ด้วยตอนนี้ น้องหมาที่หน่วยผมไปจับมาไม่มีที่ไป และต้องเลี้ยงดูก้อมีตั้ง 5 ตัว ก้อต้องเอาไปทำหมันออกไปช่วยเหลือนับไม่ถ้วน ทั้งมุดท่อ ปีนฝ้าเพดาน วิ่งไล่จับในหมูบ้าน เอาน้องหมาโดนรถชนไปหาหมอ ฯลฯ ดึกดื่นเที่ยงคืนก้อไม่เคยปฎิเสธเคส

ภาพกิจกรรมมีเป็นร้อยครับแต่ช่วงนี้ขอพักก่อน เซฟน้องๆอาสาฯใครจะแสดงความคิดเห็นแบบใหนเราไม่ว่าครับขอเพียงแค่คิดให้สร้างสรรค์ก้อพอขอบคุณทุกคอมเม้นท์อันใหนไม่ดีเราพร้อมปรับปรุ่ง แต่ช่วงนี้ของดการออกไปจับก่อนนะครับแต่ ในส่วนที่ไปช่วยชีวิตน้องงหมาแมว เราก้อยังทำตามปรกติ ไม่ได้ปฎิเสธเคส

ขอบคุณทุกคอมเม้นที่ให้กำลังใจ และ ทุกคอมเม้นที่อยากให้ปรับปรุงและพัฒนา

ต่อมา ทนายเดชา หรือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

กู้ภัยกลัวติดคุกไม่รับงาน จับหมาจับแมว ผมอยากจะเรียนให้ทราบว่า ถ้ากระทำโดยสุจริตไม่มีความผิดครับ ทำดีต่อไปเถอะครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: