Connect with us

News

แผลแปลกๆ! หนุ่มโพสต์ถาม จุดดำๆ ขึ้นตามร่างกาย!! ชาวเน็ตคอมเมนต์ หาหมอด่วน

Published

on

หนุ่ม สงสัยถูกตัวอะไรกัด! หลังมีจุดดำๆขึ้นตามร่างกาย ก่อนมีคนเฉลยมันคือตัวอะไรกันแน่??

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Toom Wittaya โพสต์รูปภาพและข้อความผ่านกลุ่ม นี่ตัวอะไร โดยเป็นรูปคล้ายแผลอักเสบและเป็นจุดดำๆ โดยระบุว่า

ผมโดนตัวอะไรกัดไม่รู้ โดนตอนแรกรู้สึกเจ็บเหมือนมดกัด พอผ่นไปสักพักรู้สึกคันตรงบริเวณที่ถูกกัด ผ่านไป2-3 วัน รู้สึกเจ็บแล้วก็เป็นจุดดำๆเล็กตามในภาพ

อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเจ้าของโพสต์โดนตัวอะไรกันมาแน่ มีการถกเถียงว่าเป็นเห็บลม หรือาจเป็นแมลงกระดก หรือบ้างก็ว่าอาจเป็นงูสวัด อย่างไรก็ตามหลายคนลงความเห็นว่าให้ไปพบแพทย์เพื่อทำการรักษาเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เช่น มันคือเห็บลมจอมทรหดตายยาก ทนต่อแอลกอฮอล์ด้วย เวลากลางวันไม่ค่อยคันเท่าไหร่ แต่เวลากลางคืนมันจะขุดๆๆๆเนื้อเราทำให้คันมากขึ้น วิธีจัดการสมัยก่อนแม่ผมเอาน้ำมันก๊าดมาเช็ดๆถูๆ เห็บลมก็จะตาย มันแพ้น้ำมันก๊าด พิษของมันที่ทำให้คันก็จะสลายไปอย่างรวดเร็วเพราะน้ำมันก๊าดด้วย, หาหมอเลยด่วนๆๆๆ, เห็บลมกัดค่ะต้องหาอะไรสะกิดออกไม่งั้นฝังเนื้อเราไม่ออกเลยค่ะ, ไปโรงพยาบาลค่ะ เครื่องมือสะอาด ให้พยาบาลสะกิดให้ ใส่ยาฆ่าเชื้อ จะได้สะอาดค่ะ ถ้าเราทำเอง เดี๋ยวติดเชื้อจะหนักไปอีก ที่กลัวคือ ถ้าสะกิดไม่หมด มันจะฝังตัวลึกลงไปหรือเปล่า? (คิดมากไปหน่อย), ดำๆนั่นคือพยาธิไวรัส จากเห็บลมหรือแมงแดงครับ เรียกว่า สครับไทฟัส หาหมอ ทานยา ทายา ก็จะหาย ให้ระวังภาวะไข้รากสาดใหญ่ ข้อมูลจากคุณแม่ผมเอง เมื่อก่อนท่านเป็นแพทย์อยู่ รพ.เวชศาสตร์เขตร้อนฯ

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: