Connect with us

News

ชัยวัฒน์ โดนฟ้าผ่า!! ธันวา ลั่น เพราะดันไปแฉ “คนแดกป่า”??

Published

on

ธันวา ลั่น สงสารชัยวัฒน์ หลังออกมาแฉ แต่โดน ป.ป.ช.ชี้มูลคดีเก่า กรณีสร้างอาคารหน่วยพิทักษ์ฯ ห้วยคมกฤต

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายธันวา ไกรฤกษ์ อดีตผู้สมัคร สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

สงสารคุณชัยวัฒน์
ดันไปแฉ “คนแดกป่า”
เลยโดนฟ้าผ่าทันที!

โดยก่อนหน้านี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีการยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ ส.ป.ก. อยู่ในแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ซึ่งต่อมา นายชัยวัฒน์ ถูกตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังแล้วพบว่า ทาง ป.ป.ช. เคยได้รับเรื่องกล่าวหา นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี กับพวก กรณีจัดทำโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้รับไว้พิจารณา

และต่อมาคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณารายงานการไต่สวนเบื้องต้นแล้วมีมติว่า การกระทำของ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ถูกกล่าวหาที่มีมูลเป็นความผิดทางอาญาฐานเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต และฐานเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ทำเอกสาร รับเอกสารหรือกรอกข้อความลงในเอกสาร กระทำการรับรองเป็นหลักฐานว่า ตนได้กระทำการอย่างใดขึ้น หรือว่าการอย่างใดได้กระทำต่อหน้าตนอันเป็นความเท็จและรับรองเป็นหลักฐานซึ่งข้อเท็จจริงอันเอกสารนั้น มุ่งพิสูจน์ความจริงอันเป็นความเท็จ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๑๕๗ และมาตรา ๑๖๒ (๑) (๔) ฐานตกลงร่วมกันในการเสนอราคา เพื่อวัตถุประสงค์ที่จะให้ประโยชน์แก่ผู้ใดผู้หนึ่งเป็นผู้มีสิทธิทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐ โดยหลีกเลี่ยงการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมหรือโดยการกีดกันมีให้มีการเสนอสินค้าหรือบริการอื่นต่อหน่วยงานของรัฐ และมีมูลความผิตทางวินัยอย่างร้ายแรง

จึงส่งเรื่องถึงผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยแก่ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวก ในฐานความผิดดังกล่าว ทั้งนี้ เมื่อได้รับสำนวนการไต่สวนของคณะกรรมการ ป.ป.ช. แล้วให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาโทษตามฐานความผิดที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติ โดยไม่ต้องแต่งตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอีก และสั่งลงโทษผู้ถูกกล่าวหาภายในสามสิบวันนับแต่วันที่ได้รับเรื่อง รวมทั้งดำเนินการเพื่อให้มีการชดใช้ค่าเสียหายตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 ด้วย สำหรับความผิดทางอาญาได้ส่งเรื่องให้อัยการสูงสุดเพื่อดำเนินคดีอาญาแก่บุคคลดังกล่าวด้วย

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: