Connect with us

News

‘ทนายไพศาล’ เตรียมร้องกลาโหม ปมทุจริตสร้างบ้านพัก ทบ.

Published

on

“ทนายไพศาล” แฉนายทหารทุจริตโครงการสร้างบ้านพักกองทัพบก เตรียมยื่นเรื่อง ก.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณี นักธุรกิจสาวสร้างบ้านขายให้ กำลังพลกองทัพบก หอบหลักฐานร้องเลขาฯ รมว.ยุติธรรมขอเข้าโครงการคุ้มครองพยาน หลังถูกข่มขู่ถึงชีวิต ในเรื่องดังกล่าว ทางด้าน นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ ได้เปิดเผยว่า ระหว่างที่ตนกระทำเรื่องนี้ได้มีการติดต่อมาจากนายทหาร ในลักษณะที่ไม่ใช่การเจรจา ซึ่งตนมองว่า เรื่องนี้ไม่ทำไม่ได้ เพราะต้องการให้ผู้ใหญ่ในบ้านในเรื่องรับรู้และช่วยแก้ไขปัญหาด้วย เพราะเงินจำนวน 3-4 แสน

สำหรับบางคนอาจจะไม่มาก แต่สำหรับพลทหารตัวเล็กๆเขาสามารถนำไปใช้เลี้ยงดูพ่อ-แม่/ภรรยา/และลูก

“การที่เอาเงินเขาไป และให้เขารับใช้หนี้ มันเป็นเรื่องไม่ยุติธรรม นอกจากนี้ผมถือว่า การออกมาครั้งนี้ยังเป็นการช่วยกองทัพด้วย เพื่อรื้อปัญหาที่มันอยู่ใต้พรมมานานให้ได้รับการแก้ไข ปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านี้ สร้างความกดดันให้กับทหารผู้น้อย จนเกิดเหตุการณ์บานปลายที่ร้ายแรงยิ่งกว่า และยังเป็นการชี้แจงให้พลทหารอีกหลายคนที่ไม่ได้เงินส่วนต่างในการกู้ยืมนั้น เเพราะเงินจำนวนดังกล่าวไม่ได้อยู่ที่ผู้ประกอบการ แต่กลับไปอยู่ในจุดอื่นๆ การกระทำแบบนี้ในสังคมไทยต้องยอมรับว่ามันฝั่งรากลึกมานานแล้ว”

ทนายไพศาล ระบุอีกว่า ที่ตนต้องออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวให้เห็นชัดเจน อาจจะแก้ปัญหาไม่ได้ร้อยเปอร์เซนต์ แต่ให้เป็นลักษณะป้องปราม ให้เรื่องเหล่านี้ในสังคมไทยมันเกิดยากขึ้นจะดีกว่า ซึ่งหลังจากนี้ตนจะไปยื่นเรื่องต่อกระทรวงกลาโหมก่อน ส่วนจะยื่นเรื่องถึงสภาหรือไม่ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: