Connect with us

Politics

ดร.เสรี จวกสื่อไม่ควรตั้งคำถาม ปมบุกชก “ศรีสุวรรณ”

Published

on

ดร.เสรี จวกสื่อไม่ควรตั้งคำถาม “ศรีสุวรรณ” ถูกทำร้าย “เห็นใจ” หรือ “สมควร”

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ใครที่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ถ้ามีปรากฏในเพจนี้ ขออนุญาตตัดออกจากความเป็นเพื่อนนะคะ ถ้าไม่ใช่เพื่อนก็จะขอ block นะคะ เพราะถ้าคุณเห็นด้วยกับความรุนแรง คุณก็คือคนคบไม่ได้ สื่อที่ถามให้คนออกเสียงว่า “เห็นใจ” หรือ “สมควร” กรณีพี่ศรีถูกทำร้ายนั้น ไม่ควรทำนะคะ เพราะไม่ว่าใคร จะเป็นฝ่ายไหนก็ไม่สมควรถูกทำร้ายค่ะ

เก็บคำถามนี้ไว้ถามพ่อแม่คุณเถอะ เพราะศีลก็คงจะเสมอกับคุณ เพราะที่คุณเป็นสื่อแบบนี้ ก็คงได้มาจากการสอนของพ่อแม่นั่นแหละ ถ้าสอนกันมาดี คงไม่เป็นสื่อแบบนี้ สมัยนี้ คุณภาพของคนเป็นสื่อบางคนนั้น มันต่ำตมจริงๆ คงเป็นผลลัพธ์ของการอบรมเลี้ยงดูของพ่อแม่ที่ศีลต่ำ จึงสอนลูกได้แย่ขนาดนี้ ไม่พร้อมจะสอนลูกให้เป็นคนดีก็ไม่ควรมีลูก

สื่อบางรายต่ำทรามเกินเยียวยา ความนิยมที่เขาได้จากจำนวนคนดูคงทำให้เขาไม่เปลี่ยนอะไร คนดูต้องพิจารณาใคร่ครวญรสนิยมกันหน่อยนะ ถึงจะเปลี่ยนเขาได้ ถ้ายังติดตามดู จน rating เขาดีเหนือคนทำสื่อที่มีคุณธรรม อย่าหวังว่าจะก่อให้เกิดการปฏิรูปสื่อ ถ้าคนติดตามสื่อยังมีรสนิยมชมชื่นการทำข่าวแบบที่เขาทำ เขาไม่เปลี่ยนค่ะ การปฏิรูปสื่อไม่เกิดค่ะ แล้วจะโทษใครคะ ถ้าไม่ใช่รสนิยมของคนดูข่าวนะ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: