Connect with us

News

ยังไงแน่? โซเชียลแชร์ อันตรายโทรไลน์เสี่ยงเกิดเนื้องอกในสมอง !!

Published

on

สถาบันประสาทวิทยา ยืนยัน ไม่จริง เรื่องอันตรายการโทรทางไลน์เสี่ยงเกิดเนื้องอกในสมอง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่มีข่าวสารในสื่อออนไลน์เรื่องอันตรายการโทรทางไลน์เสี่ยงเกิดเนื้องอกในสมอง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเตือนภัยว่า อันตรายจากการโทรทางไลน์เสี่ยงเป็นเนื้องอกในสมอง ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากคลื่นโทรศัพท์มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมของโลกทุกที่อยู่แล้ว ข้อมูลดังกล่าวจึงไม่มีการศึกษายืนยันถึงผลของสัญญาณดังกล่าวว่า ทำให้เกิดเนื้องอกในสมองแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://nit.go.th/ หรือ โทร. 02-306-9899

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่เป็นความจริง เนื่องจากคลื่นโทรศัพท์มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมของโลกทุกที่อยู่แล้ว ข้อมูลดังกล่าวจึงไม่มีการศึกษายืนยันถึงผลของสัญญาณดังกล่าวว่า ทำให้เกิดเนื้องอกในสมองแต่อย่างใด

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: