Connect with us

News

ช็อก! หลินฮุ่ย แพนด้าสวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว หลังอยู่กับคนไทยนานถึง 20 ปี

Published

on

เศร้าใจ! หลินฮุ่ย แพนด้าดัง ทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เสียชีวิตที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ด้วยวัย 21 ปี

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า หลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย ที่อยู่ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เสียชีวิตลง เมื่อช่วงเช้านี้ (19 เม.ย. 66) โดยเริ่มมีอาการผิดปกติตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 เม.ย. 66) เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนจึงได้เข้าได้ตรวจสอบและดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ หลินฮุ่ย ตายแล้วอย่างสงบ โดยสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จะแถลงอย่างเป็นทางการเวลา 12.30 น.

สำหรับ หลินฮุ่ย แม่ของ หลินปิง นั้น เป็นชื่อของแพนด้ายักษ์เพศเมียที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ประเทศไทยยืมจัดแสดงที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน เป็นเวลา 10 ปี โดยจัดแสดงคู่กับช่วง ช่วง แพนด้ายักษ์เพศผู้ ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2546 โดยมีชื่อไทยว่า เทวี และมีชื่อล้านนาว่า คำเอื้อง

โดยหลังจากที่ส่ง หลินปิง กลับคืนให้จีน ช่วง ช่วง กับ หลินฮุ่ย ยังคงได้อยู่ในเมืองไทยต่อไป แม้ตามกฎการยืมแพนด้ายักษ์ ไทยเราจะต้องส่งคู่แพนด้านี้คืนจีนเมื่อครบกำหนด 10 ปี ในปี 2556 แต่ด้วยความสัมพันธ์อันดีของทั้ง 2 ประเทศ ทำให้จีนต่อสัญญาขยายเวลาการยืม ช่วง ช่วง-หลินฮุ่ย ให้อยู่ในเมืองไทยต่อไปได้อีก 10 ปี ในช่วงปี 2556-2566 รวมเป็น 20 ปี

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: