Connect with us

News

เจอตัวสักที!! ตำรวจจับ แก๊งปลอมเพจ“ห้างทองออโรร่า” หลอกชวนเทรดหุ้น!!

Published

on

ตำรวจ ปอศ. รวบแก๊งปลอมเพจ“ห้างทองออโรร่า” หลอกชวนเทรดหุ้น เงินหมุนเวียนกว่า 1,200 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันจับกุม นายธีระศักดิ์ หรือเอกฯ ในฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน”โดยจับกุมได้ที่ ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้ทำการสืบสวนขยายผล ว่าคนร้ายมีพฤติการณ์สร้างกลอุบายเพื่อหลอกลวงเหยื่อผ่านเพจเฟซบุ๊กปลอมจำนวนมาก  โดยมีการอ้างเป็น เพจเฟซบุ๊กของ “ร้านทองออโรร่า” เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทั้งยังใช้โลโก้หรือเอกสารปลอมของร้านทองดังกล่าว ประกอบกับมีการโฆษณาผ่านเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก มีการชักชวนให้ลงทุนในการเทรดหุ้น เพื่อลงทุนเพียง 5 – 20 นาทีก็จะได้ผลกำไรสูงถึง 20 – 30 % 

เมื่อเหยื่อลงทุนเงินจำนวนที่สูงขึ้น กลับไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ จากกรณีดังกล่าวทำให้มีประชาชนหลงเชื่อและร่วมลงทุนเทรดหุ้น(ปลอม) จำนวนมาก เกิดเป็นความเสียหายเบื้องต้นเกือบ 4 ล้านบาท (ส่วนนี้เฉพาะที่มาแจ้งที่ บก.ปอศ)

จากการสืบสวน พบว่าขบวนการนี้ มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน เบื้องต้นพบเงินหมุนเวียนในบัญชีขบวนการนี้ อีกกว่า 1,200 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 50 ราย และนำไปสู่การปฏิบัติการ CIB Anti – Online Scam : ขุดรากถอนโคนแก๊งปลอมเพจ หลอกชวนเทรดหุ้น เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 26 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ได้สืบสวนขยายผล พบว่านายธีรศักดิ์ หรือเอก ผู้ต้องหารายนี้ ทำหน้าที่เปิดบัญชีธนาคารเพื่อนำไปใช้เป็นบัญชีม้าในการรับเงิน และยักย้ายถ่ายเทเงินของผู้เสียหายออกไป ซึ่งเป็นวิธีหนึ่งในกระบวนการฟอกเงินของคนร้าย  ได้หลบหนีมาอยู่ย่าน ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงนำกำลังไปสังเกตการณ์ กระทั่งพบตัวผู้ต้องหา จึงเข้าแสดงตัว ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: