Connect with us

News

ชัชชาติ กินข้าวน้ำพริกปลาทู พนง.กวาดถนน ถามไถ่ชีวิต เรื่องการเงิน รายได้

Published

on

ผู้ว่าฯ สัญจรเขตบางนา “ชัชชาติ” ร่วมทานข้าวกับลูกจ้างเขต พูดคุยปัญหาชีวิตการทำงาน การอยู่ การกิน รายได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า 17 ธ.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สัญจรเขตบางนา ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร 50 เขต ซึ่งเขตบางนาเป็นเขตที่ 18 ของการสัญจร โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นายอภิรัตน์ สมัครพันธ์​ พนักงานทั่วไป (ระบายน้ำ) บ 2 กลุ่มงานระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฝ่ายโยธา 2. นางสมมาศ โพธิ์คำ​ พนักงานทั่วไป (กวาด) บ 2 กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ 3. นายสมคิด ดวงแก้ว​ พนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) ปี 2 กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ 4. นางสาวสุนทรีย์ กิจเจริญ​ พนักงานทั่วไป (กวาด) กลุ่มงานรักษาความสะอาด ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ และ​ 5. นายสมบัติ ปานทอง​ พนักงานสวนสาธารณะ​ กลุ่มงานปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ​ ซึ่งทั้ง 5 คนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนของลูกจ้างให้ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับผู้ว่าฯ กทม.

ระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงาน มีการสอบถามเรื่องชีวิตส่วนตัว เรื่องการเงิน รายได้ การทำงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ที่พักอาศัย ชีวิตครอบครัวปัญหาจากการทำงาน นอกจากนี้ได้แนะนำถึงสวัสดิการของกทม.อย่างครบถ้วน​ อาทิ​ การเบิกค่ารักษาพยาบาลให้ตนเอง​​หรือสามีภรรยาและพ่อ​แม่​ ทุนการศึกษาให้บุตร​ เป็นต้น​ รวมทั้งพูดคุยถึงความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมให้กำลังใจในการทำงาน สำหรับเมนูอาหารวันนี้ ได้แก่ ข้าวไก่ย่างน้ำจิ้มแจ่ว ข้าวขาหมู​ ข้าวน้ำพริกปลาทูทอด ผักทอด ผักสด​ ผัดไทยห่อไข่ ครองแครงกะทิสด เฉาก๊วยทรงเครื่อง ลูกชุบ​ ผลไม้ตามฤดูกาล และน้ำสมุนไพร (อัญชันมะนาว)

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามถึงอุปสรรคในการทำงานเพื่อนำไปแก้ไข อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: