Connect with us

News

ฮือฮา! เลือกประเทศไทย​ ที่แรกของโลก​“โซนี พิคเจอร์ส” สร้างธีมพาร์คสวนน้ำ​ ระดับพันล้าน !!

Published

on

รัฐบาล ปลื้ม! “โซนี พิคเจอร์ส” ทุ่มลงทุนไทยพันล้าน สร้างธีมพาร์คแห่งแรกของโลกที่พัทยา ภายใต้ชื่อ​ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” มูฟวี่ ธีม พาร์ค ไทยแลนด์

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากมาตรการส่งเสริมการลงทุนของรัฐบาล และปัจจัยสนับสนุนจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจของภาคเอกชน ทั้งการฟื้นตัวในภาคบริการและการขยายตัวต่อเนื่องในภาคการผลิต ภายหลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้การลงทุนในช่วง 6 เดือน (ม.ค. – มิ.ย.) ปี 2565 ที่ผ่านมา มีโครงการขอรับส่งเสริมการลงทุน 784 โครงการ เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 4 และมูลค่ารวม 2.19 แสนล้านบาท ส่วนพื้นที่เป้าหมาย EEC มีการขอรับส่งเสริมจำนวน 217 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 1 แสนกว่าล้านบาท

ล่าสุด บริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เดินหน้าลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างโครงการ “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” มูฟวี่ ธีม พาร์ค ไทยแลนด์ ณ พัทยา ภายใต้การสนับสนุนของ EEC ซึ่งถือเป็นโปรเจกต์สวนสนุกแห่งแรกของโซนี่ พิคเจอร์ส และเป็นที่แรกของประเทศไทยและของโลก โดยโครงการดังกล่าว เป็นสวนสนุกและสวนน้ำในธีมภาพยนตร์ระดับโลก เปิดบนพื้นที่ 100 ไร่ คาดจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เฟสแรก 12 ตุลาคม 2565 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 10,000 ล้านบาท การจ้างงานและสร้างรายได้โดยตรงให้คนไทยไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ การที่โซนี่ พิคเจอร์ส เลือกประเทศไทยเป็นที่แรกของการลงทุนด้านสวนสนุก สิ่งที่สำคัญมาจากศักยภาพของประเทศไทยและของพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รู้จักกันทั่วโลก อีกทั้ง ยังมีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกในการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเที่ยวได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยโซนี่ พิคเจอร์สจะทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสำนักงาน 80 ประเทศทั่วโลก ในการนี้รัฐบาลพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการลงทุนในประเทศไทย รวมถึงอำนวยความสะดวกให้กับนักธุรกิจและนักลงทุนในการเข้าประเทศได้ง่ายขึ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: