Connect with us

News

ผงะ! ยืนยันแล้ว พบผู้ป่วยทั้งหมด 160 ราย แก๊สแอมโมเนียรั่ว โรงน้ำแข็ง ชลบุรี

Published

on

ชลน่าน รายงานสถานการณ์ แก๊สแอมโมเนียรั่ว โรงน้ำแข็ง ชลบุรี สรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 160 ราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้มีอาการหนักกลุ่มสีแดง 9 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 50 ราย และกลุ่มสีเขียว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี รายงานสถานการณ์โรงน้ำแข็ง ที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีแก๊สรั่ว ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเป็นแอมโมเนีย ซึ่งขณะนี้อยู่ในสถานการณ์ภาวะสงบแล้ว เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.เศษ ของวันที่ 17 เม.ย. ซึ่งทีมงานกระทรวงสาธารณสุขได้ลงไปดูพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องการประกาศเป็นแผนรองรับอุบัติเหตุ มีการเข้าดูแลผู้ป่วยและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลต่างๆ

โดยสรุปมีผู้ป่วยทั้งหมด 160 ราย แบ่งเป็นกลุ่มผู้มีอาการหนักกลุ่มสีแดง 9 ราย กลุ่มอาการปานกลาง 50 ราย ที่เหลือเป็นกลุ่มสีเขียวคืออาการเล็กน้อย ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นจากแก๊สแอมโมเนียจะมีผลต่อระบบทางเดินหายใจ เช่นกลุ่มที่มีอาการหนักจะหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ซึ่งใส่ท่อช่วยหายใจ

นอกจากนั้นจะเป็นเรื่องของเยื่อบุและอาการวิงเวียน ซึ่งเฝ้าระวังอยู่ ส่วนในกลุ่มของอาการปานกลางก็ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะอาจจะเกิดโอกาสทำให้หัวใจล้มเหลวได้

“สันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นแอมโมเนีย หลังจากดูอาการผู้ป่วย ซึ่งวันเดียวกันนี้ สั่งการให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุขและผู้ตรวจราชการในพื้นที่เข้าไปดูแล พร้อมนำทีมประเมินผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจลงไปประเมินกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยรวมแล้วขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่สงบแล้ว และมีการสั่งปิดในเรื่องของอุบัติเหตุฉุกเฉิน ตั้งแต่เวลา 03.00 น. เป็นต้นมา

ส่วนที่ยังมีประชาชนบริเวณใกล้เคียงที่ยังมีความเป็นห่วงในเรื่องของกลิ่นแก๊สต่างๆนั้น ขนาดนี้ทีมงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ลงไปยังพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะการประเมินผลกระทบที่จะมีต่อประชาชนไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือจิตใจ และถือว่าขณะนี้สถานการณ์อยู่ในภาวะปกติแล้ว ส่วนกลิ่นที่ยังหลงเหลือนั้นถือเป็นเรื่องธรรมชาติของแก๊ส“ นพ.ชลน่าน กล่าว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: