Connect with us

News

อี้ แทนคุณ โผล่เวที ดีเบตกลางวงมิสแกรนด์​ 2023 ผู้เข้าประกวด​จาก 77 จังหวัด​ !!

Published

on

“อี้ แทนคุณ​”ร่วมดีเบตเวทีมิสแกรนด์​2023  ย้ำประชาธิปไตย​สุจริต​ คือทางออกประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นาย​แทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​ พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง กรณีร่วมนำเสนอนโยบาย​ แลกเปลี่ยน​ความคิดเห็น​และตอบคำถาม​ในเวทีประกวด​มิสแกรนด์​2023  ที่จัดโดยนาย ณวัฒน์​ อิสรไกรศีล 

โดยมีตัวแทนผู้เข้าประกวด​จาก 77 จังหวัด​ รับฟังและตั้งคำถามโดยบรรยากาศ​เต็มไปด้วย​ความสนใจและตื่นตัวทางประชาธิปไตย​ โดยนายแทนคุณ​ กล่าวถึงความสำคัญ​ของการแก้ปัญหา​เชิงโครงสร้าง​ทั้งปัญหา​ความขัดแย้ง​ ความเหลื่อมล้ำ​ และความ​ไม่เป็นธรรม​ทางสังคม เศรษฐกิจ​และการเมือง​ โดยย้ำว่าหัวใจสำคัญ​ที่สุด​คือ ประชาธิปไตย​ที่สุจริต​ ตั้งแต่ต้นทาง คือการเลือกตั้ง​ที่สุจริต​ ระหว่าง​ทางคือการใช้อำนาจรัฐและผลักดัน​นโยบาย​โดยพรรคประชาธิปัตย์​ได้ให้ความสำคัญ​กับการแก้ปัญหา​ความเหลื่อมล้ำ​ ผ่านแนวคิดสังคมสวัสดิการ​ ที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม​

และปลายทางคือ เมื่อ​ได้อำนาจรัฐมาแล้วยังคงรักษาความสุจริต​เคารพกฎหมาย​และกติกา​ รวมทั้ง​ระมัดระวังในการป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​ทุกรูปแบบ โดยเฉพาะ​ประชาธิ​ปัตย์​ยุคใหม่เคารพและส่งเสริม​สิทธิ​เสรีภาพ​และนายแทนคุณ​ได้เสนอแนวคิด​ประชาธิปไตย​ของประชาธิปัตย์​ผ่านคำว่า MISS​ GRAND 
Major​ity minority right คือการปกครองโดยสิ่งส่วนใหญ่ต้องการ เคารพให้เกียรติเสียงส่วนน้อย

Idealistic อุดมคติ ที่ต้องนำอำนาจ  ปราศจาก​อามิส​  Social welfare สังคม​สวัสดิการ​  ธนาคาร​ชุมชน 2ล้านบาท เรียนฟรี มีคุณภาพถึงปริญญาตรี รักษาฟรีบัตรใบเดียว นมร.ร. ฟรี

Sustainable development  โดยคำนึงถึง​ 5P  People การพัฒนา​คุณภาพ​คน  Prosperity เศรษฐกิจ​ที่ยั่งยืน Planet การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม Peace. การสร้างสันติสุข​ Partnership การเป็นหุ้น​ส่วนการพัฒนา​ เพราะปชป.เป็น​พรรคของประชาชน

Gender Equity พรรคส่งเสริมสมรสเท่าเทียมสุข จนถึงสิทธิ​ในการจัดตั้งครอบครัว​ของผู้มีความหลากหลาย​ทางเพศ

Right to be right สิทธิ​เพื่อความเป็น​ธรรม

Anti corruption ไม่โกง ต่อต้าน คือหัวใจสำคัญ​ที่สุดที่ ปชป.ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง​

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: