Connect with us

News

เป็นนายก ก็ทำหน้าที่ไป ไม่ต้องก้าวก่าย!! สาว โพสต์แรงถึงเศรษฐา! ปมสั่งตำรวจดับเครื่องรถยนต์

Published

on

สาว โพสต์ถึงเศรษฐา กรณีสั่งตำรวจดับเครื่องรถยนต์ ลั่น พลขับต้องเตรียมพร้อมนำรถออกตลอดเวลา ถ้ากลัวเปลืองงบประมาณให้ยกเลิก!!

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า จากกรณีมีภาพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บอกให้ตำรวจดับเครื่องยนต์ ขณะกำลังลงพื้นที่เดินตรวจบริเวณสันเขื่อน ที่ จ.เชียงใหม่

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า

ขอกราบเรียนท่านนายกใหม่ด้วยนะคะว่า

หน้าที่ของพลขับรถนำต้องเตรียมพร้อมนำรถออกได้ตลอดเวลาค่ะ ถ้าท่านนายกกลัวเปลืองงบแนะนำให้ยกเลิกรถนำขบวนไปเลย หรือเอาเงินส่วนตัวท่านมาจ่ายค่าน้ำมันเองจะได้ไม่ต้องเบิกงบให้เปลืองค่ะ
ในกรณีที่ท่านอยากจะตักเตือนจริง ๆ หรือต้องการแสดงความคิดเห็นจริง ๆ ให้คุยกับหัวหน้าชุด VVIP นะคะ ไม่ใช่ไปพูดต่อหน้าสื่อมวลชนกับประชาชน มันดูไม่มีวุฒิภาวะ ดังคำกล่าวที่ว่า “ไม่รู้ให้ถาม “ ไม่ใช่ ไม่รู้ “แต่ตำหนิ” ^^

หน้าที่ของตำรวจที่อยู่รถนำ ไม่ใช่จะลากใครมาขับก็ได้นะคะ ฝึกมา อบรมมาอย่างดี ที่สำคัญงานอารักษ์ขา บุคคลธรรมดา กับ VVIP มันค่อนข้างแตกต่างกันนิดดดดดดนึงงงงงงง #เขาแยกกันทำงานค่ะ แต่ละคนถูกฝึกมาอย่างดี มีการข่าว มีสายบู๊ บู๋นครบเครื่อง รบกวนถามนายกหน่อยค่ะว่าดู Google maps เป็นไหม ??? เส้นทางหลักทางรอง เครียดนะคะ แต่ละภารกิจ ทุกคนต้องฟังคำสั่งจากหัวหน้าชุดที่ดูแลควบคุมภารกิจ

แล้วท่านไปสั่งให้เขาดับรถ ลงมา รปภ พื้นที่แล้วถ้าเกิดเหตุลอบ …. ขึ้นมา คนปฏิบัติหน้าที่รับเต็ม ๆ นะคะ เป็นนายก ก็ทำหน้าที่นายกไปค่ะ ไม่ต้องไปก้าวก่ายงานตำรวจเขา เขามีหัวหน้าชุดให้เขาคุยกันเอง อย่าไปแทรกแซงภารกิจเขา หน้าที่ท่านคืออะไรก็ทำไปค่ะ ส่วนหน้าที่ของทีม VVIP คือการรักษาชีวิตของท่านให้ปลอดภัย ส่งท่านถึงบ้าน รายงานว่าท่านเข้าบ้านแล้ว ถึงจบภารกิจ โปรดทำความเข้าใจใหม่ด้วยนะคะ

ทีม VVIP ถือเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ถ้าภารกิจบกพร่องต่างชาติเขาจะสมน้ำหน้าเอา ส่วนตัวรู้สึกไม่ตลกกับประเด็นคำพูดท่านที่นักข่าวเอามาเล่น คนปฏิบัติหน้าที่เสียกำลังใจ เพราะเขาไปคุ้มครองท่าน เกิดอะไรขึ้นมาผู้ปฏิบัติรับจบเองหมด

อ๋อออออ ฝากอีกประเด็นด้วยนะคะ เรื่องเงินเดือน แบ่งจ่าย 2 รอบ คิดว่าตำรวจส่วนใหญ่ไม่ต้องการหรอกค่ะ

เราต้องการ จ่ายรอบเดียวแต่เงินเดือนเพิ่มมาอีก 50% ของเงินเดือนที่รับอยู่ให้มัน สอดคล้องกับค่าครองชีพทุกวันนี้ ก็พอแล้วค่ะ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: