Connect with us

News

รอบไขว้ทำพิษ! 3 อันดับแรก กลุ่มสาธารณสุข ตกรอบทั้งหมด สังคมตั้งคำถามเกิดประโยชน์อะไร?

Published

on

เกิดคำถาม ประเทศได้ประโยชน์อะไร? เลือกตั้งสว.ระดับจังหวัด ผู้ที่ได้คะแนน 3 อันดับแรกของกลุ่มสาธารณสุข ตกรอบ พอเจอด่านไขว้ อันดับ 4 และ 5 เข้ารอบแทน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า มีการแสดงความเห็นวิเคราะห์ กันหลากหลายสำหรับการเลือกตั้ง สว.ในระดับ จังหวัด ทั้ง 77 จังหวัด ก่อนสู่ระดับประเทศต่อไป แต่ทว่า ได้มีอีก 1 บทวิเคราะห์ ออกมา โดยระบุว่า

ประเทศไทยได้อะไรจากการโหวตไขว้ ? 3 อันดับแรก ในกลุ่มสาธารณสุข เมื่อไปถึงไขว้ตกรอบทั้งหมด

จากการเลือกตั้ง สว. เมื่อวานนี้ ในกลุ่ม 4 กรุงเทพมหานคร ถูกตั้งคำถามเราได้ประโยชน์อะไรจากการไขว้ เมื่อในแต่ละกลุ่มได้รับการยอมรับจากกลุ่มอาชีพที่ตัวเอง ลงสมัครแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาไขว้ ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดของกลุ่ม ทั้ง 3 คนตกรอบ สำหรับ กลุ่ม 4 มีผู้มีสิทธิเลือก 79 คน มีผู้มาแสดงตนทั้ง 79 คน โดยไม่มีบัตรเสีย ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบเป็นตัวแทนกลุ่มสาธรณสุข ทั้ง 5คน อันดับ 1 นาย คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ 13 คะแนน 2 นาย ยงยุทธ อาริยะชน 8 คะแนน 3 นาย ธงชัย วชิรโรจน์ไพศาล 7 คะแนน 4. นาย ไพโรจน์ บุญศิริคำชัย 6 คะแนน 5 น.ส.วิธาวีร์ ประทุมสวัสดิ์ 4 คะแนน แต่เมื่อมีการโหวตไขว้ผู้ที่ได้อันดับ4 และอันดับ 5

นายคำนวณ อึ้งชูศักดิ์
นายยงยุทธ อาริยะชน
นายธงชัย วชิรโรจน์ไพศาล

กลับเป็นตัวแทนของกลุ่มสาธรณสุขจังหวัดโดยมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากเพราะเมื่อในกลุ่มอาชีพเขาเลือกกันมาแล้ว แล้วกลุ่มอื่นๆๆ จะมีความเข้าใจในกลุ่มอาชีพอื่นได้อย่างไรใช้หลักเกณฑ์ในการเลือกซึ่งการเลือกไขว้ทำให้ประเทศชาติเสียโอกาสในการได้บุคคลากรคุณภาพที่แท้จริง โดยดูประวัติจาก ผู้ได้ 3 อันดับแรก 1.นายแพทย์ คำนวณ อึ้งชูศักดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญในด้านระบาดวิทยา ที่ปรึกษาด้านวิชาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข 2.นายแพทย์ ยงยุทธ อาริยะชน หมอนักสังคมสงเคราะห์ อดีตผู้ชำนาญการคณะกรรมาธิการ(กมธ.) การสาธรณสุข สภาผู้แทนราษฎร ทันตแพทย์ ธงชัย วชิรโรจน์ไพศาล กรรมการทันตแพทย์สภา 3.สมัย ต้องมาลงลึกกันอีกครั้งสำหรับการเลือกไขว้นั้นช่วยคัดสรรให้ผู้มี่มีความรู้ความสามารถเข้าไปทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภาได้จริงหรือไหม หรือควรที่จะเลือกแค่กลุ่มอาชีพเพื่อจะได้คัดคนที่มีคุณภาพอย่างแท้จริงเข้าไป ในอนาคต กกต.น่าจะมีคำตอบในเรื่องนี้

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: