Connect with us

News

“วิมล” นักเขียนรางวัลซีไรต์ โต้! “อังคณา” ลั่น ป้าไม่ต้องยกกฎของยูเอ็นมาช่วย “หยก”!!

Published

on

“วิมล” แย้ง “อังคณา” ยกกฎยูเอ็นมาแสดงความคิดเห็นเรื่องหยก ชี้ หยก ต่อต้าน บ่อนทำลาย อย่างมีเป้าหมายทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ แชร์ภาพข่าวอังคณา นีละไพจิตร ที่แสดงความคิดเห็นกรณี หยก ว่ามีสิทธิปฏิเสธระบบการศึกษาของรัฐ โดยวิมล กล่าวแย้งว่า

“อำนาจนิยม”
ก่อนป้าจะแสดงความเห็นและยกเอา”กฎ” ระดับอินเตอร์มาอ้างนั้น.. ก่อนอื่นป้าต้องเข้าใจความหมายของคำว่า “ปฏิเสธ” กับคำว่า ​” ต่อต้าน-บ่อนทำลาย” ก่อนว่าแตกต่างกันอย่างไร

ถ้าใครจะปฏิเสธไม่เรียนก็ลาออกไป​ จะไปทำมาหากินหรือทำอะไรก็ไม่มีใคร​”บังคับ​ กดขี่ ปิดกั้น​ กดทับ” (คำของสามกีบ)​ ยกเว้นต้องเรียน​ “การศึกษาภาคบังคับ” เพื่อให้พลเมืองมีความรู้พื้นฐาน​ อ่านออกเขียนได้​ เพื่อจะดำเนินชีวิตในสังคมได้​ตามปรกติ​ และ/หรือศึกษาหาความรู้ต่อไปด้วยตนเอง ซึ่งจะช่วยให้​ “พลเมือง” ที่มีความหมาย​ว่า ​”กำลังของเมือง” เป็นจริงตามคำ

หยกไม่ได้ ​”ปฏิเสธ” แต่เธอต่อต้าน​ ก่อกวน​ บ่อนทำลาย​ สิ่งที่เธอเรียกว่า​ “กฎอำนาจนิยม” อย่างมีเป้าหมายทางการเมือง ถ้าเธอลาออกจึงเรียกได้ว่าปฏิเสธ​
ป้าไม่ต้องย​ก “กฎของยูเอ็น” มาใช้เพื่อช่วยหยกและรับใช้การเมืองแบบของตนหรอก​ เพราะหยกต่อต้านกฎระเบียบของพวกอำนาจนิยม​

ยูเอ็นนั้นโคตรเจ้าพ่ออำนาจนิยมเลย​ และ “ยูเอ็นไม่ใช่พ่อ” ลองถามโทนี่ดูได้!
หยกนั้นกำลังใช้​ “อำนาจ” ของตนและฝ่ายตนต่อต้าน​ ก่อกวน​ บ่อนทำลายฝ่ายตรงข้ามกับฝ่ายของเธอ​ แต่เธอไม่รู้ตัวว่าเธอกำลังใช้อำนาจและใช้แบบอันธพาลอย่างที่ฝ่ายเธอถนัด
ป้าต้องรู้ว่าสิ่งที่หยกและฝ่ายของหยกกำลังทำนั้นเป็น “อำนาจนิยมยิ่งกว่า​” เพราะไม่เคารพสิทธิและเสรีภาพของใครและองค์กรใด จนจะกลายเป็นอำนาจนิยมของพวกอนาธิปไตยไปแล้ว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: