Connect with us

News

สุดช็อก! รพ.ในไทย ทำเด็กแรกเกิดสลับตัวกับครอบครัวพม่า พ่อแทบขาดใจ เอาเรื่องให้ถึงที่สุด

Published

on

คุณพ่อ เล่าอุทาหรณ์สุดช็อก ลูกโดนสลับตัว ไม่ได้มีแค่ในละคร โชคดีสังเกตลักษณะลูกผิดปกติไป

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ คุณอนุชา คงสมใจ โพสต์ข้อความเล่าอุทาหรณ์ลูกสาวถูกสลับตัวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า

#เหตุการณ์เด็กแรกเกิดสลับตัวกัน!!!

ลูกสาวผมเกิดวันที่11/8/67 น้องหายใจเร็วเลยต้องแยกห้องกับแม่ แม่นอนห้องพักฟื้นลูกนอนห้องอภิบาลแล้วต้องมีการให้ยาฆ่าเชื้อ 7 วันโรงบาลให้เยี่ยมได้ 18:30-20:00 น. ผมกับแฟนก็ไปเยี่ยมตั้งแต่วันที่ 12 ในห้องอภิบาลเขาห้ามถ่ายรูป แต่ผมก็แอบถ่ายลูกผมใว้ทุกวันใว้ส่งให้แม่ผมดูส่งให้ญาติๆ ผมตามปกติ วันที่ 13-14-15-16 ผมก็ไปเยี่ยมปกติผมก็แอบถ่ายรูปลูกผมใว้ทุกวัน

พอวันที่ 17 ก็ไปเยี่ยมหน้าลูกผมเปลี่ยนจากผมยาวก็สั้น จากมีคิ้ว คิ้วก็หาย ป้ายชื่อที่ข้อมือซ้ายกับขาขวาก็หาย เสื้อผ้า ผ้าขนหนูก็ไม่ใช่ของลูก ผมสอบถามพยาบาลก็ตอบว่าป้ายชื่อหายไปไหนครับ เขาบอกว่าอาจหายตอนอาบน้ำ แล้วเสื้อผ้าในกล่องอ่ะครับ อาจจะสลับกันได้

ตอนแรกกะว่าจะเดินดูเด็กทุกคน แต่มีเด็กข้างๆมีการเอกซ์เรย์เลยต้องออกจากห้องก่อน แล้ววันที่18ลูกผมครบกำหนดให้ยาฆ่าเชื้อก็กลับบ้านก็ไปรับกลับบ้านผมมองลูกที่ได้กลับมาบ้านมองยังไงก็ไม่ใช่ลูกผมสับสนกับตัวเองว่าใช่หรือไม่ใช่ ดูรูปที่ถ่ายใว้กับตัวจริงตลอด

จนวันจันทร์ผมได้โทรไปสอบถามโรงบาลอีกทีว่า ผมสงสัยว่าไม่ใช่ลูกผม ผมช่วยให้โรงบาลการันตีหรือพูดให้ผมสบายใจหน่อยได้ไหมว่าคนนี้เป็นลูกผม เขาก็บอกว่าลูกของคุณพ่อไม่เหมือนเด็กคนอื่นลูกคุณพ่อต้องให้ยา7วันที่ข้อมือจะมีรอยช้ำจากการถูกเจาะเลือด มันก็มีจริง ผมก็ถามไปอีกว่าแล้วทำไมผมสั้นลงคิ้วหายไป เขาก็บอกว่าเด็กหน้าเปลี่ยนทุกวัน

จนคืนวันอังคารผมทนไม่ไหว เลยโพสต์ลงในกลุ่มข่าวกระทุ่มแบนให้เพื่อนๆดูว่า เด็กในรูปคนเดียวกันไหม ส่วนใหญ่บอกว่าคนละคนแนะนำให้ไปโรงบาลไปตรวจ DNA รวมกับในใจก็คิดว่าคนละคน

เช้าวันพุธที่21/8/67 จึงรีบพาลูกกับแฟนไปโรงบาลเพื่อตรวจสอบแล้วก็ เล่าเหตุการณ์ให้พยาบาลฟังทั้งหมด แล้วก็เริ่มการเจาะเลือดผมแฟนผม แล้วก็เด็กที่ผมนำกลับบ้านไปวันที่ 18/8/67. ผลออกมาคือเด็กกรุ๊ปB ผมกรุ๊ป AB แฟนผมกรุ๊ป A

ผมโกรธและโมโหมากเสียใจมากสงสารลูกผมมาก แล้วรองผ.อ.ก็มาคุย ผมบอกทำยังไงก็ได้ผมขอเจอลูกผมตัวจริง วันนี้คือวันที่21/8/67ทางโรงบาลก็หามาจนเจอก็มีการเจาะเลือดทั้งสองครอบครัวครอบครัวเขาBทั้งบ้านส่วนลูกผมAB

แล้วผมได้คุยกับอีกครอบครัวนั้น เขาบอกว่าน่าจะสลับวันเสาร์ เพราะเขาก็ว่าอยู่ทำไมลูกเขามีคิ้วทั้งที่ตอนแรกไม่มี ครอบครัวนั้นเป็น(พม่า)นะครับ ลูกผมถูกให้ยาฆ่าเชื้อเกินลูกพม่าถูกให้ยาฆ่าเชื้อขาดกำหนดคือต้อง 7 วันตามที่พยาบาลบอกผมวันแรก ที่ลูกผมแยกห้องกับแม่เขาแล้วก็ไม่รู้ว่าจะมีผลอะไรไหมตอนนี้ที่ทางโรงบาลรับผิดชอบคือเจาะเลือดให้ฟรีแล้วก็พาไปตรวจ DNA ที่โรงบาลรามา ตอนนี้รอผล DNAแล้วจะนัดไกเกลี่ยกันอีกทีครอบครัวเราควรทำยังไงดี #เสียใจมากๆถ้าเราไม่มีหลักฐานรูปถ่ายเราคงเลี้ยงลูกคนอื่นไปจนโตไปแล้ว รอการอัปเดตอีกครั้งหลังจากผล DNAออกจะมาเล่าให้ฟังว่าทางโรงบาลเขารับผิดชอบอย่างไรบ้างนะครับ

#อัปเดตล่าสุด 15/9/67 ผล DNA ออกแล้ว ผมได้ไปคุยกับทางโรงบาลมาแล้วในวันศุกร์ที่ 13/9/67 ผลก็เป็นไปตามนั้นเด็กสลับตัวกันจริง ทางโรงบาลจึงรับผิดชอบโดยให้สิทธิรักษาลูกผมฟรีแบบพิเศษแบบพิเศษที่เขาว่าคือไม่ต้องต่อคิว ถ้าจะไปให้โทรไปบอกเขาว่าเป็นไรเขาจะเตรียมทำเอกสารใว้ให้จนน้องอายุครบ 20 ปีบริบูรณ์ครับแค่นั้น

ผมจึงขอค่าเยียวยาจิตใจไปสองแสนบาทโดยแบ่งให้บ้านของพม่าด้วยหนึ่งแสนบาท..โดยสองครอบครัวไม่ได้เข้าไปคุยพร้อมกันนะครับคุยคนละวันแต่ที่หมอบอกเขาจะให้สิทธิเหมือนกันครับทั้งสองครอบครัว โดยทางโรงบาลบอกว่ารักษาฟรีทำได้เลยทันทีส่วนเงินเขาให้รอไปอีก2อาทิตย์แต่ไม่รับปากนะว่าจะได้ครบไหมอาจจะครบหรือไม่ครบเขาจะไปลงขันรับบริจาคกันก่อน..มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ??

ไม่เป็นไรรอก็รอครับเรื่องแบบนี้ทางโรงบาลน่าจะทำให้จบให้เร็วที่สุดไม่น่าปล่อยเวลาให้มันนานเดี๋ยวมันจะเป็นเรื่องใหญ่ฝากด้วยครับเพื่อนๆทำไรอย่าประมาททำไรควรมีหลักฐานยืนยันในกรณีนี้ถ้าผมไม่มีหลักฐานยืนยันจบครับลูกผมไปอยู่พม่าแล้ว!!!

#ผมมาโพสต์เป็นกรณีศึกษาใว้นะครับ

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: