Connect with us

News

ตำรวจเสนอเงิน 2 ล้าน คดีฆาตกรรมสาวญี่ปุ่นที่ในไทยปี 2550 หากใครแจ้งเบาะแสจนปิดคดีได้

Published

on

ตำรวจให้รางวัลเป็นเงิน 2 ล้านบาท ใครให้เบาะแสจับคนร้ายฆ่าสาวญี่ปุ่นในไทยได้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ประกาศรางวัล 2,000,000 บาท สำหรับผู้ให้เบาะแส ผู้กระทำความผิดในคดีฆาตกรรม นางสาว โทโมโกะ คาวาชิตะ นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น เหตุเกิดวันที่ 25 พ.ย.2550 บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย

โดยเมื่อวานนี้ (15 ก.พ.2567) เวลา 13.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นางสาวเอมอร เสียงใหญ่ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้แทนกรมสอบสวนคดีพิเศษ ผู้แทนกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ผู้แทนกองกฎหมาย และผู้แทนกองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับนาย ยาสุอากิ และนาง เอโกะ คาวาชิตะ (Mr. Yasuaki Mrs. Eiko KAWASHITA) บิดาและมารดาของนางสาว โทโมโกะ คาวาชิตะ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ในโอกาสเข้าเยี่ยมคารวะและติดตามประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของบุตรสาว ซึ่งถูกฆาตกรรม เมื่อวันที่ 25 พ.ย.2550 ที่ จ.สุโขทัย โดยทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับ

1.การพิจารณาแก้ไขกฎหมายให้คดีฆาตกรรมเป็นคดีที่ไม่มีอายุความดัง เช่นกฎหมายญี่ปุ่น ซึ่งคดีดังกล่าวจะหมดอายุความในวันที่ 25 พ.ย. 2570
2.ความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของบุตรสาว
3.การจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิต
4.การแลกเปลี่ยนแบ่งปันข้อมูลข่าวสารทางคดีระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยและญี่ปุ่น


ทั้งนี้ ฝ่ายไทยยินดีรับเรื่องการยกเลิกอายุความในคดีอาญาไปพิจารณาความเป็นไปได้ในการแก้ไขกฎหมาย และพร้อมประสานความร่วมมือในการสืบสวนสอบสวนกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษต่อไป ในส่วนของค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียชีวิตนั้น ได้มีการเบิกจ่ายตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายในคดีอาญา พ.ศ.2544 เมื่อปี 2551 แล้ว อย่างไรก็ตาม จะพิจารณาสิทธิในการได้รับค่าทดแทนในส่วนอื่นที่อาจมีสิทธิได้รับต่อไป

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: