Connect with us

News

ล่าสุด! พบผู้เสียชีวิตแล้ว 68 คน

Published

on

เหตุเครื่องบินโดยสารเนปาลตก ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว 68 คน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สำนักข่าว BBC, RT, CNN และเอเจนซี่ส์รายงานคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสาร ของสายการบินเยติ เที่ยวบินกาฎมาณฑุ-โพคารา ของเนปาลประสบอุบัติเหตุตก พร้อมผู้โดยสาร 68 คนและลูกเรือ 4 คน รวมทั้งสิ้น 72 คน ขณะนักบินพยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินนานาชาติโพคาราในวันนี้ ซึ่งส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงนั้น ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 68 คน มีบางส่วนซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นจำนวนเท่าไรบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ทั้งนี้ปฎิบัติการกู้ภัยเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เขา โดยชิ้นส่วนครึ่งหนึ่งของเครื่องบินร่วงตกลงไปในหุบเขา หรือช่องว่างระหว่างเขาสองลูก

รายงานเผยว่าในจำนวนผู้โดยสาร 68 คน เป็นชาวเนปาล 53 คน ต่างชาติอีก 15 คนทั้งนี้เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินชนิดสองเครื่องยนต์ รุ่น ATR 72 มีอายุการใช้งาน 15 ปี และว่าขณะเกิดเหตุสภาพอากาศแจ่มใส ไม่มีพายุฝนฟ้าคะนองแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็นเครื่องบินลำดังกล่าวมีลักษณะสั่นไปมา และบินปัดซ้ายปัดขวา ก่อนที่จะพุ่งในลักษณะดิ่งหัวลง หลังเกิดเหตุ รัฐบาลเนปาลได้เรียกประชุมฉุกเฉินและสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาสาเหตุ โดยให้รายงานภายใน 45 วัน นับเป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 30 ปีของเนปาล

อุตสาหกรรมการบินของเนปาลได้รับความนิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าไปในพื้นที่ห่างไกลมากขึ้น และยังได้รับความนิยมสำหรับชาวต่างชาติที่นิยมไปปีนเขา อย่างไรก็ตามเครื่องบินเนปาลมีปัญหาในเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากขาดการบำรุงรักษาและการฝึกฝนนักบินที่เพียงพอ ทำให้กลุ่มประเทศอียูสั่งห้ามเครื่องบินเนปาลบินทุกลำบินเข้าน่านฟ้าอียู

ขณะที่สายการบินเนปาลเผยว่าระบบพยากรณ์อากาศของเนปาลไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทและบนภูเขา ซึ่งสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ทำให้เป็นอันตรายของเครื่องบิน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: