Connect with us

News

จี้ อนุทิน ลงมาดูเอง! ทนายเชาว์ แฉเคส รพ.ดัง ทำคนไข้ตาย??

Published

on

ทนายเชาว์ แฉ รพ.ทำคลอดคนไข้ซี่โครงหักตาย ไร้การเยียวยา ซัดถึงอนุทิน นี่คือความห่วยของระบบสาธารณสุขไทย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายเชาว์ มีขวด ทนายความอาสา อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อวานนี้(15 มี.ค.66) ผมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ตามที่ได้รับการร้องเรียน ขอความช่วยเหลือจากนายโสภณ อยู่แสงชาวบ้านในจังหวัดนครปฐมให้เข้ามาดูแลด้านคดีความ

กรณีที่โรงพยาบาลดังแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรีได้ทำคลอดภรรยาของตนเองจนเสียชีวิตตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้บ้างแล้ว ซึ่งต่อมาโรงพยาบาลดังกล่าวได้ออกแถลงการณ์ว่า” ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น ทราบว่าทีมทางแพทย์ พยาบาล และบุคลากรของโรงพยาบาล ได้ทำการรักษาและช่วยชีวิตคนไข้ ตามชั้นตอนมาตรฐานวิชาชีพอย่างสุดความสามารถแล้ว” จึงไม่รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายใดๆตามที่ญาติผู้ตายติดใจเรียกร้อง

จนขณะนี้ญาติยังไม่ฌาปนกิจศพผู้ตายและยังร้องขอให้พนักงานสอบสวนส่งไปผ่าพิสูจน์พิสูจน์ศพอีกครั้งที่โรงพยาบาลตำรวจหลังจากก่อนหน้านี้ได้มีการตรวจพิสูจน์ศพจากโรงพยาบาลราชบุรีมาครั้งหนึ่งแล้ว

ทางญาติผู้ตายพึ่งได้รับผลการตรวจศพของกลุ่มงานนิติเวชโรงพยาบาลราชบุรีจากพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เมื่อวานนี้ พบข้อเท็จจริงจากรายงานการตรวจศพว่า

“ในส่วนสภาพศพภายในบริเวณช่องอกพบกระดูกซี่โครงซี่ที่ 2-5 หักทางด้านหน้าทั้งสองฝั่งสันนิษฐานเกิดจากการกดหน้าอก” หลังจากทราบข้อเท็จจริงดังกล่าวทำให้เพิ่มน้ำหนักสาเหตุการตายมากยิ่งขึ้น ว่าการตายของภรรยาตนน่าจะเกิดจากการประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของโรงพยาบาลที่ไม่ได้มาตราฐานในการรักษา แม้กระทั่งการผายปอดหรือทำซีพีอาร์ผิดวิธีถึงขั้นทำให้ผู้ป่วยกระดูกซี่โครงหักถึงแปดซี่จึงติดใจที่จะเรียกร้องและดำเนินคดีดีเรียกร้องความรับผิดชอบจากโรงพยาบาลและดำเนินคดีนี้อย่างถึงที่สุดต่อไป

“เป็นอีกหนึ่งเคสที่พบเห็นบ่อยในความห่วยของระบบสาธารณสุขไทย ผมได้รับเป็นทนายเพื่อทวงความยุติธรรมให้กับครอบครัวอยู่แสงให้ถึงที่สุดและขอเรียกร้องไปยัง หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล ที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุขช่วยลงมาดูเรื่องนี้ด้วยเพราะมาตราฐานระบบสาธารณสุขไทยคือตัวชี้วัดผลงานท่านว่า”พูดแล้วทำ”จริงหรือไม่”

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: