Connect with us

News

ช่วยด่วน! “หมอยง” ขอความช่วยเหลือ ผู้ที่เคยติดโควิดซ้ำ 2 ครั้ง ช่วยตอบแบบสอบถาม เพื่องานวิจัย !!

Published

on

หมอยง ขอเรียนเชิญท่านที่มีประวัติ เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในกูเกิลฟอร์ม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เชิญชวนผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้ผู้ที่ป่วยหรือติดเชื้อโควิด 2 ครั้ง ตอบแบบสอบถามเพื่องานวิจัย โดยระบุว่าปัจจุบัน โรคโควิด-19 ได้เริ่มมีการติดเชื้อซ้ำ หรือมีการติดเชื้อเป็นครั้งที่ 2 มากขึ้น ทางศูนย์ฯ จึงมีความสนใจที่จะศึกษาลักษณะของการติดเชื้อซ้ำของโรคโควิด-19 ครั้งที่ 2

ในการศึกษานี้จะมีการให้ตอบแบบสอบถามออนไลน์ โดยมีการเก็บข้อมูลในรายละเอียด เพื่อนำไปวิเคราะห์ลักษณะทางประชากร เช่น ประวัติการฉีดวัคซีนก่อน และการติดเชื้อทั้ง 2 ครั้ง รวมทั้งความรุนแรงของโรค ในแต่ละครั้ง และผลที่เกิดขึ้นของการติดเชื้อซ้ำ เพื่อหาปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซ้ำ หรือติดครั้งที่ 2

ดังนั้นขอเรียนเชิญท่านที่มีประวัติ เคยติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วอย่างน้อย 2 ครั้ง มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง เข้าร่วมตอบแบบสอบถามในกูเกิลฟอร์ม โดยผลการศึกษาวิจัยจะนำไปเผยแพร่ในภาพรวม แต่จะไม่มีการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามนี้ https://forms.gle/yRByK5qNeKEX8KZB6

ทั้งนี้แบบสอบถาม จะถามถึงประวัติฉีดวัคซีน ฉีดวัคซีนในแต่ละช่วงเวลาใด ประวัติการติดเชื้อโควิด อาการโดยรวม ติดเชื้อครั้งแรกรักษาอย่างไร กักตัวรักษาที่บ้าน โรงพยาบาลสนาม หรือกักตัวในโรงแรม หรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล รวมถึงการรักษาครั้งที่ 1 กินยาอะไรบ้าง เช่น ยาฟ้าทะลายโจร ฟาวิพิราเวียร์ โมลนูพิราเวียร์ กินยารักษสตามอาการ หรือไม่ได้กินยา ฯลฯนอกจากนี้ ยังสอบถามถึงปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ติดเชื้อ มาจากการสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย เดินทางมาจากต่างจังหวัด ต่างประเทศ ไปร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ ไม่ได้สวมแมสก์ หรือไม่ได้ฉีดวัคซีน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: