Connect with us

News

รู้เลย…เด็กๆต้องการอะไร! เปิดอาชีพ ในฝันของเด็กไทย ปี 66 !!

Published

on

เผยผลโพลวันเด็ก 66 เด็กไทยใฝ่ฝันเป็นครู หมอ นักธุรกิจ ยูทูบเบอร์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิตสำรวจความคิดเห็นเด็ก และเยาวชนในหัวข้อวันเด็กแห่งชาติ โดยพบว่า ร้อยละกว่า 63 ทราบคำขวัญวันเด็กแห่งชาติว่า รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี  กว่าร้อยละ 17 ได้ออกไปเที่ยวกับพ่อแม่/ครอบครัว และท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ 

สำหรับกิจกรรมที่อยากให้จัดในงานวันเด็กแห่งชาติ อันดับ 1 คือการเล่นเกมชิงรางวัล รองลงมาวาดภาพ ระบายสี  แข่งขันตอบปัญหา  กว่าร้อยละ 49 สนใจร่วมงานที่โรงเรียน รองลงมาหน่วยงานราชการ  สวนสนุก/สวนสัตว์  พิพิธภัณฑ์  สนามกีฬา 

ขณะที่กิจกรรมงานวันเด็กที่ควรส่งเสริมร้อยละ 57เห็นว่าเป็นเรื่องคุณธรรม จริยธรรม รองลงมาคือความรู้ การสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว  ส่วนการเข้าร่วมกิจกรรมวันเด็กได้ประโยชน์คือส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีความคิดสร้างสรรค์ ได้ประสบการณ์และการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ

สำหรับปัญหาเร่งด่วนที่อยากให้แก้ไข ได้แก่ปัญหายาเสพติด ปัญหาเกี่ยวกับการเรียน/การศึกษา  และปัญหาการใช้ความรุนแรง

อาชีพที่ใฝ่ฝัน ได้แก่ ครู/อาจารย์  หมอ/พยาบาล  นักธุรกิจ/พ่อค้า  ทหาร/ตำรวจ รวมถึง ยูทูบเบอร์ ส่วนของขวัญวันเด็กที่อยากได้มากที่สุด คือเงินและทุนการศึกษา  รองลงมาคือของเล่น/ตุ๊กตา รวมถึงขนมและของกิน 

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: