Connect with us

News

โดนกันถ้วนหน้า! “ครูส้ม” ไลน์หลอกสั่งร้านข้าว ทำเป็นร้อยกล่อง

Published

on

เจ้าของร้าน เล่าประสบการณ์เตือนภัย ถูกหลอกสั่งข้าว 155 กล่อง สุดท้ายทำฟรี ไม่มีคนรับออเดอร์

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Patchara Chaipoun ซึ่งเป็นเจ้าของ ร้านสบายการ์เดน ตั้งอยู่บ้านไม้ซ้อโค้งงาม อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้เล่าประสบการณ์เป็นเหยื่อ โดนหลอกสั่งข้าวกล่องจำนานมาก โดยระบุว่า มิจฉาชีพ คนกลั่นแกล้งสั่งของแล้วไม่รับ ติดต่อไม่ได้ ปิดเครื่อง บล็อคไลน์ มีบุคคลคนนึงใช้นามว่า “ครูส้ม” แอดไลน์มาทางน้องผู้จัดการร้าน สั่งข้าวกล่องจำนวน 155 กล่อง กล่องละ 40 บาท และนัดส่งที่ สถานปฎิบัติธรรมวัดสันก้างปลา ระบุเวลา 13:00 น. เบอร์โทรของครูส้ม 092-489-XXXX

พอเรารับออเดอร์ ทางเราก็จัดเตรียมวัตถุดิบอาหารทั้งหมดเป็นอย่างดี และได้ลงมือทำอาหารตามแผนเวลาที่วางไว้ พออาหารได้เสร็จครบถ้วนพร้อมส่ง ทางเราก็ได้ติดต่อไปยังเบอร์คุณส้ม ปรากฎว่า “ปิดเครื่อง ไม่มีสัญญาณตอบรับ” ทางเราโทรไปซ้ำๆหลายสายก็ไม่ติด เริ่มใจเสีย จนติด 1 ครั้ง และปลายสายเป็นผู้ชายรับสายแล้วแจ้งว่า “ให้ไปส่งสถานที่ตามที่ครูส้มแจ้งไว้ ถ้าถึงแล้วให้ติดต่อเบอร์เดิม” จนทางเราเข้าไปส่ง โทรแล้วโทรอีก รอแล้วรออีก ก็ปิดเครื่องอีกเช่นเคย ก็แสดงว่า ‘เขาจงใจกลั่นแกล้งและไม่รับสินค้าของเรา ทำให้เราเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก’ .. เราเพียงอยากจะโพสเพื่อเตือนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่ทำร้านอาหาร จะได้ไม่โดนแบบเรา ร้านเราเป็นเพียงร้านเล็กๆซึ่งห่างไกลจากในเมือง ทำอาหารกันในครอบครัว ใส่ใจทำทุกออเดอร์ เราทั้งเสียใจ ทั้งเจ็บใจ และไม่เข้าใจว่าทำไมเขาถึงทำแบบนี้เพื่ออะไรกัน ?



เราก็สะเพร่าด้วย ใจดีด้วย ที่ไม่เรียกเก็บมัดจำก่อน เพราะเห็นชื่อคนติดต่อเป็น ‘ครู’ และสถานที่ส่งเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรม ชัดเจนแน่นอน เลยไม่ได้เอะใจอะไร ครั้งต่อไปต้องมีการเรียกเก็บมัดจำก่อนทุกครั้งทุกกรณี เป็นบทเรียนใหญ่ของเราเลย .. ส่วนข้าวกล่องจำนวน 155 กล่องนี้ ทางเราได้นำแจกให้กับพี่น้องบ้านสะเมิงเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการทำบุญในครั้งนี้ .. ปล.ทางสถานปฎิบัติธรรมวัดสันก้างปลา ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องนะคะ บุคคลดังกล่าวได้แอบอ้างใช้สถานที่ในการส่งของเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่และพระท่านได้ทำการช่วยค้นหา ‘ครูส้ม’ อย่างเต็มที่ด้วยค่ะ

นอกจากนี้ เจ้าของร้านยังเล่าว่า หลังโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็น มีหลายร้านทักมาหลังไมค์โดนเหมือนกันเลย

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: