Connect with us

News

ผิดไม่ปกติ!! เลือกตั้งเขตสาทร กรรมการหน่วยเลือกตั้งไม่ตรวจบัตรประชาชนทั้งแถว!!

Published

on

สามี-ภรรยา ร่ายยาว! เจอความผิดปกติ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nop Tananuchittikul ได้โพสต์ข้อความแจ้งความผิดปกติ หลังเดินทางไปเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร พร้อมภรรยา โดยระบุว่า

แจ้งความไม่ปกติที่หน่วยเลือกตั้งที่ 14 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. เวลา 14:30 ทางภรรยา มาลงคะแนนเลือกตั้งแต่กรรมการหน่วยเลือกตั้งไม่มีการตรวจบัตรประชาชนทั้งแถว แม้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะถือบัตรประชาชนในมือ
มีร้องเรียนกับกรรมการแต่ถูกเพิกเฉยเรื่องการแก้ไขปัญหา ขอคำตอบในฐานะผู้มีสิทธิเลือกด้วยครับ
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

โดยทางด้านภรรยา หรือผู้ใช้เฟซบุ๊ก Mink Sineenart ได้มาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์ ดังกล่าว ระบุว่า

เจ้าหน้าที่ไม่ขอตรวจบัตรปชช จริงๆ ตั้งแต่ตอนดูรายชื่อหน้าบอร์ด จนมาถึงตอนเซ็นชื่อ แล้วรับบัตรเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ถามแค่ว่ามลำดับที่เท่าไหร่ ให้เซ็นชื่อ แล้วจบ!! พอจะมารับบัตรเลือกตั้ง พยายามยื่นบัตรปชช. ให้เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ต้องดูบัตรค่ะ!! ได้หรอคะ??
พอออกมานอกคูหา พยายามแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้นกับกรรมการเลือกตั้งในหน่วย ถึง3 ท่าน แต่ทุกท่านเพิกเฉย ถามชื่อก็เงียบ แจ้งเรื่องก็บอกว่าปกติค่ะ!! จนต้องถามหาหัวหน้าหน่วย เพื่อขอร้องเรียน ทุกคนก็พูดแต่ว่าหัวหน้าหน่วยไม่อยู่..
ในระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ก็ยังคงไม่ตรวจบัตรปชช. ของผู้มาใช้สิทธิท่านอื่นในแถว…

และกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เมื่อหัวหน้าหน่วยเลือกตั้งมาถึง ก็แจ้งว่ายังไม่ได้สอบถามกรรมการท่านอื่น และไม่อยู่ในเหตุการณ์ พยายามขอโทษ และบ่ายเบี่ยงเพื่อให้เรื่ิองจบ จนต้องขอทำเรื่องร้องเรียนแบบมีลายลักษณ์อักษร เพื่อแจ้งกกต.อีกครั้งในวันทำการ คือพรุ่งนี้
สุดท้ายเมื่อมีการเรียกร้องให้หัวหน้าหน่วยเรียกกรรมการมาสอบถาม ก็ได้ความว่า
“หนูตรวจบัตรปชช.บ้าง ไม่ตรวจบ้างค่ะ แต่จำหน้าไม่ได้หรอกค่ะ ว่าคนไหนที่ตรวจหรือไม่ได้ตรวจ”
ค่ะ…นี่คือคำตอบจากคนที่เรียกว่าเป็นกรรมการหน่วยเลือกตั้ง ที่ได้รับการแต่งตั้งให้มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ไม่รู้แม้แต่กฎพื้นฐานของการเลือกตั้ง!!!



ในรูปนี้คือเอกสารที่ร้องเรียนไว้ค่ะ ก็ไม่ค่อยแน่ใจว่าจะถูกส่งไปถึงกกต.มั้ย เพราะแบบฟอร์มดูเป็นเหมือนกระดาษจดโน้ตทั่วไปมากๆ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง
นอกจากนี้ เมื่อมีการระบุในคำร้องเรียน พาดพิงถึงกรรมการ 3 ท่านว่าเพิกเฉย มีกรรมการท่านหนึ่งเข้ามาโวยวายว่า “พี่เกี่ยวอะไรคะ พี่ไม่ได้เพิกเฉย พี่เดินไปถามให้แล้วว่า ทำไมน้องกรรมการไม่ตรวจบัตร”
พอถามกลับไปว่า แล้วคำตอบคืออะไรคะพี่ รอฟังอยู่20 นาทีแล้วค่ะ พี่กรรมการก็ตอบมาว่า “ก็น้องเค้าไม่ได้ตอบไง พี่เดินออกมาก่อน”

ค่ะ… นี่คือกรรมการอีกท่านหนึ่ง ที่บอกว่าตนเองทำหน้าที่แล้ว แต่ในที่เกิดเหตุจริง คือท่านก็เดินกินน้ำในกระติกน้ำแข็งออกมา แบบสบายใจ และไม่สนใจอะไร
จบที่ว่า พี่กรรมการท่านนั้น ขู่จะฟ้องหมิ่นประมาทเรา ถ้าเรายังยืนยันคำร้องเดิม เราเลยยิ้มแล้วตอบว่า “เชิญใช้สิทธิของพี่ได้เลยค่ะ หนูก็จะใช้สิทธิตามหน้าที่พลเมืองไทยเหมือนกันค่ะ”

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: