Connect with us

News

“ไทยรัฐวีที” สั่งพักงานนักข่าว 7 วัน

Published

on

“ไทยรัฐทีวี” ลงดาบนักข่าว สั่งพักงาน 7 วัน ตั้งกรรมการสอบ กรณีทำข่าว “หลวงปู่แสง”

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี 32HD ออกประกาศว่า “จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ได้ออกมาระบุว่าเป็นผู้ร้องขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงสำนักข่าวแห่งหนึ่งไปร่วมหาหลักฐานที่สำนักสงฆ์คงสว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร กระทั่งเกิดคลิปและภาพข่าวพาดพิงถึงหลวงปู่แสง ญาณวโร จนมีการเผยแพร่รายงานข่าวทางสถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวีเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของสื่อมวลชนว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสม

กองบรรณาธิการข่าว สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากผู้สื่อข่าวภาคสนามที่ปฏิบัติหน้าที่รายงานข่าวดังกล่าว จึงทราบว่าผู้สื่อข่าวทราบข้อมูลว่ามีพฤติการณ์ตามที่มีผู้สื่อข่าวหญิงสำนักข่าวแห่งหนึ่งร่วมในกระบวนการดังกล่าวจริง แต่กลับไม่รายงานหรือแจ้งให้กองบรรณาธิการและหัวหน้างานตามสายงานทราบ จึงทำให้เกิดความผิดพลาดในการทำหน้าที่สื่อมวลชน และขัดต่อหลักจรรยาบรรณสื่อมวลชนในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สร้างความเสื่อมเสียให้กับผู้ที่ตกเป็นข่าว

สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี จึงมีคำสั่งให้พักงานผู้สื่อข่าวเพื่อสอบสวนเป็นเวลา 7 วัน และตั้งกรรมการตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงหัวหน้างานตามลำดับสายงาน ก่อนจะมีการพิจารณาถึงบทลงโทษอื่น ต่อไป

ทั้งนี้พบว่านักข่าวที่ลงพื้นที่ติดตามทำข่าวในวันดังกล่าวได้ถูกสั่งพักงานแล้วทั้ง 4 สถานีข่าว และถูกพ้นสภาพ 1 สถานี

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: