Connect with us

News

แจ้งด่วน! เห็นข้อความ โลโก้แบบนี้ ให้ระวังให้ดี !!

Published

on

เพจศูนย์บริการร้องทุกข์ของประชาชน ให้ประชาชนร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกในรูปแบบออนไลน์ ข้อความแบบนี้คือ ของปลอม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่มีข้อมูลในประเด็นเรื่องเพจศูนย์บริการร้องทุกข์ของประชาชน ให้ประชาชนร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกในรูปแบบออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าเพจดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากการประชาสัมพันธ์โดยระบุถึงเพจศูนย์บริการร้องทุกข์ของประชาชน ให้ประชาชนร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกในรูปแบบออนไลน์นั้น ทางสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรีได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว เป็นเพจปลอม ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดี โดยมีการแอบอ้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ทางหน่วยงานไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีการเปิดให้ประชาชนร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกในรูปแบบออนไลน์ตามที่กล่าวอ้างทั้งสิ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.opm.go.th/opmportal/index.asp หรือ โทร. 0-2283-4000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว เป็นเพจปลอม ซึ่งถูกสร้างขึ้นโดยมิจฉาชีพผู้ไม่หวังดี โดยมีการแอบอ้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ ทางหน่วยงานไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเพจดังกล่าว รวมถึงไม่ได้มีการเปิดให้ประชาชนร้องทุกข์ สำหรับประชาชนที่ถูกหลอกในรูปแบบออนไลน์ตามที่กล่าวอ้างทั้งสิ้น

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: