Connect with us

News

เผยแล้ว! ยอดเงินช่วยเหลือชาวนาที่ถูกน้ำท่วม​ และไม่เกินกี่ไร่!!

Published

on

กรมการข้าว เตรียมช่วยเหลือเกษตรกรน้ำท่วมนาข้าว ไร่ละ 1,340 บาท รายละไม่เกิน 30 ไร่

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก กรมการข้าวและกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ประสานความร่วมมือในการเยียวยาชาวนา โดยยึดตามหลักเกณฑ์ปฏิบัติปลีกย่อยเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเกษตรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ. 2564 หลังจากประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติประเมินพื้นที่ที่ได้รับความเสียอย่างสิ้นเชิง ซึ่งพี่น้องชาวนาจะได้รับความช่วยเหลือ ไร่ละ 1,340 บาท รายละไม่เกิน 30 ไร่

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมของเกษตรกรในพื้นที่ประสบภัย หลังจากน้ำลดทั้งในพื้นที่ชลประทานและพื้นที่นอกเขตชลประทาน ภาครัฐฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องมีการติดตามให้คำแนะนำและดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

สำหรับปริมาณเมล็ดพันธุ์ที่กรมการข้าวให้ความช่วยเหลือนั้น จะสนับสนุนให้เกษตรกรรายละไม่เกิน 10 ไร่ๆ ละ 7 กิโลกรัม (นาดำ) และไร่ละ 15 กิโลกรัม (นาหว่าน) และขณะนี้ได้สั่งการให้ศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวและศูนย์วิจัยข้าวในพื้นที่ประสานความร่วมมือกับเกษตรตำบล เกษตรอำเภอ และเกษตรจังหวัด

ในการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำชับให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือ ให้คำแนะนำพี่น้องชาวนา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้

นอกจากนั้น พื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วมฉับพลับอยู่เป็นประจำ เกษตรกรควรใช้พันธุ์ข้าวทนน้ำท่วมฉับพลันคือ พันธุ์ กข 51 และในพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แนะนำให้เกษตรกรเก็บเกี่ยวข้าวในระยะน้ำนมเพื่อใช้เป็นอาหารสัตว์แทน

#เพื่อไม่พลาดข่าวสาร เรื่องราวสำคัญ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: