Connect with us

News

อย่าชะล่าใจ! เดิน​ 6​ นาทีแล้วเหนื่อย​!!

Published

on

หมอ​ แนะ​ ถ้าความอิ่มตัวของระดับออกซิเจน ไม่ถึง 96% เมื่อเดินนาน 6 นาที หรือมีอาการระบบต่างๆ ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง รพ. ด่วน

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยแสดงเอกสารผลการตรวจหาสารพันธุกรรมเชื้อโควิด-19 ตามที่ได้ยื่นคำขอเก็บตัวอย่างส่งตรวจ และระบุว่า “ติดเชื้อทันสมัย อยู่ โอมิครอน BA.4.1”

ก่อนหน้านี้ หมอธีระวัฒน์ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ติดเชื้อโควิด โดยระบุว่าตัวหมอเองก็ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.65 มีอาการ ไอ เจ็บคอ มีไข้ อ่อนเพลีย พร้อมย้ำเตือนให้ประชาชนอย่าชะล่าใจคิดว่าอาการไม่หนักเด็ดขาด โดยหมอเดินเป็นเวลา 6 นาที ระดับออกซิเจนในเลือดลดลง และเหนื่อยล้ามาก จนต้องเข้าโรงพยาบาล รักษาด้วยยาฉีด

นอกจากนี้ หมอธีระวัฒน์ ยังได้ให้คำแนะถึงการรักษาเป็นขั้นเป็นตอน แบบเร็วสุด ป้องกันอาการยกระดับ ขั้นที่ 1 ยาฟ้าทะลายโจร มีติดตัวไว้ กินครบ 5 วัน ทันทีที่มีอาการ แม้ ATK อาจยังไม่ขึ้น 2 ขีด ขั้นที่ 2 อาการเอาไม่อยู่ภายใน 2 วัน ความอิ่มตัวของระดับออกซิเจน ไม่ถึง 96% เมื่อเดินนาน 6 นาที หรือมีอาการระบบต่างๆ ให้ติดต่อขอความช่วยเหลือไปยัง รพ. ด่วน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: