Connect with us

News

ด่วน! ดร.เอ้ ติดโควิด เจ้าตัวยังติดตลก อาจเป็นโอกาสได้ Live คุยกัน ผ่าน FB โควิดคงไม่แพร่เชื้อทางออนไลน์ !!

Published

on

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ แจ้งผลตรวจ 2 ขีด เผย ถือเป็นประสบการณ์ตรง เพราะทำเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด มาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งสร้างเครื่องช่วยหายใจ เครื่องอ๊อกซิเจนไฮโฟว

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ช่วงเลือกตั้ง เดินลงพื้นที่ทุกวัน พบประชาชนเป็นพันเป็นหมื่น รวมแล้วคงเป็นแสนคน ตรวจทุกวัน “รอด” เห็นขีดเดียว จนคุ้นตา ไม่เคยเป็นโควิด หลังเลือกตั้ง เจอคนน้อยมาก เดินทางก็น้อยมาก

แต่วันนี้ พบ “สองขีด” ชัดแจ๋ว “ไม่รอดโควิด” ซะแล้ว ชีวิตคนก็เป็นแบบนี้ คาดเดาตามสถิติ คงผิดกันหมด ผมรู้สึก “ดีใจ” และ “เสียใจ” ปะปนกัน
“ดีใจ” คือ แม้จะเสี่ยงติดเชื้อมากๆ ในช่วงเลือกตั้ง แต่ผมรอด ปลอดภัย เดินจนจบเลือกตั้ง ลุยได้ทุกวัน ไม่ขาดตอน

และ ตอนนี้ เพื่อนพ้องน้องพี่ คนที่ห่วงใย คงอาจแอบดีใจ ที่ผมได้นอนพักผ่อนจริงๆ สักที “เสียใจ” คือ เป็นห่วงครอบครัว พ่อแม่สูงวัย ลูกเล็ก และภรรยาที่ต้องทำงานทุกวัน ทั้งต้องเสี่ยง และยังต้องมาดูแลผม ที่อยู่แบบ Home Isolation แยกมาอยู่ แบบปิดห้อง ขังตัวเอง โดดเดี่ยวจริงๆ

ก็ถือว่าให้เป็นประสบการณ์ตรง เพราะทำเรื่องการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด มาตั้งแต่เริ่มต้น ทั้งสร้างเครื่องช่วยหายใจ เครื่องอ๊อกซิเจนไฮโฟว ไม่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ ไทยทำ ไทยใช้ ไทยรอด และ สร้างศูนย์ฉีดวัคซีน สร้างศูนย์ดูแลผู้ป่วยที่บ้าน และสร้างโรงพยาบาล ช่วยชีวิตคน…

แต่ก็ไม่เคยเป็นโควิดด้วยตัวเอง จะได้รู้ซึ้งว่า ผู้ป่วยเขาต้องประสบอะไรบ้าง ต้องการอะไรบ้าง เผื่อได้คิดทำอะไรช่วยเหลือใหม่ๆ “คิดบวก อะไรก็บวกครับ”

ปล. อาการเหมือนเป็นหวัดครับ เป็นไข้ แต่ผมยังโอเคครับ อาจเป็นโอกาสได้ Live คุยกัน ผ่าน FB โควิดคงไม่แพร่เชื้อทางออนไลน์ครับ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: