Connect with us

News

ไขคำตอบ!! กดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน “แฮกข้อมูล”??

Published

on

ศูนย์ต้านข่าวปลอม​ ยืนยัน​เป็นข้อมูลเท็จ​ อย่าหลงเชื่อ​ กดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน “แฮกข้อมูล” ทันที

ผู้​สื่อข่าว​โต​โจ้​นิว​ส์ราย​งานว่า​ เพจ Anti-Fake News Center Thailand โพสต์ข้อความ ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องกดตกลงข้อความในไลน์ จะโดน “แฮกข้อมูล” ทันที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ทั้งนี้ การดำเนินการกู้คืนรายการเพื่อนและประวัติการแชท ข้อความแชทบางส่วนอาจไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ และประวัติการแชทที่ท่านกู้คืนไม่สำเร็จ หรือทีมงานก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้เช่นกัน ขอแนะนำให้สำรองข้อมูลประวัติการแชทอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mdes.go.th/home หรือโทร 02-141-6747

บทสรุปของเรื่องนี้ : ปัญหาข้อความแชทหรือเพื่อนหายไป เป็นปัญหาที่เกิดจากไลน์ สำหรับระบบ iOS ซึ่งเมื่ออัปเดตระบบปฏิบัติการหรือแอปพลิเคชัน ในกรณีที่พบข้อความแจ้งเตือนกรุณาเลือกที่ “ตกลง” ทั้งนี้ การดำเนินการกู้คืนรายการเพื่อนและประวัติการแชท ข้อความแชทบางส่วนอาจไม่สามารถกู้กลับคืนมาได้ และประวัติการแชทที่ท่านกู้คืนไม่สำเร็จ หรือทีมงานก็ไม่สามารถกู้กลับมาได้เช่นกัน

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: