Connect with us

News

แฉ! ภายใน DSI ร้าว!! ชี้ ไม่มีความสามัคคี มีข้อมูลภายในหลุดรอดภายนอก !!

Published

on

สมศักดิ์ เร่งสอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังถูกปชช.ร้องเรียนมาก ขีดเส้นภายใน 3 ก.พ.66 ชี้ ภายในดีเอสไอเกิดความไม่สามัคคี ถึงมีข้อมูลภายในหลุดรอดออกไปยังภายนอก ถือเป็นสิ่งที่ร้ายแรง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบการบริหารงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รายงานความคืบหน้าว่า คณะกรรมการฯ ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา เพื่อกำหนดประเด็นการตรวจสอบการดำเนินงานของดีเอสไอ 3 แนวทาง

1.การดำเนินคดีสำคัญ เช่น กรณีรถหรู
2.การบริหารงานบุคคลที่มีเจ้าหน้าที่ยื่นร้องเรียน
3.การจัดซื้อจัดจ้าง เช่น เครื่องติดตามโทรศัพท์มือถือในระยะใกล้ โดยข้อร้องเรียนต่างๆ ทั้งหมด คณะกรรมการตรวจสอบจะเปิดโอกาสให้ผู้ร้องเรียนเข้ามาให้ข้อมูลและรายละเอียดทั้งหมด

ทั้งนี้ได้กำชับให้ดีเอสไอและคณะกรรมการตรวจสอบ ดำเนินการเร่งด่วนตามกรอบ 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 3 ก.พ. นี้ แต่หากประเด็นใดชัดเจนแล้วให้รีบชี้แจงทีละเรื่อง เพราะไม่เช่นนั้นเรื่องจะถูกนำไปขยายต่อผ่านโซเชียลมีเดีย

“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดีเอสไอถูกสังคมตรวจสอบอย่างหนัก อธิบดีก็ต้องรีบเร่งชี้แจงในเรื่องที่ไม่เป็นความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น ต้องยอมรับว่า ภายในดีเอสไอเกิดความไม่สามัคคี ถึงมีข้อมูลภายในหลุดรอดออกไปยังภายนอก ถือว่าเป็นสิ่งที่ร้ายแรงต่อกรม ส่งผลต่อการบริหารงานโดยตรง เพราะหลายเรื่องที่ตนได้รับรายงาน ได้มีการชี้แจงไปแล้ว

แต่ก็ยังมีขบวนการสร้างข้อมูลปลอม ส่งในไลน์กลุ่มอย่างต่อเนื่อง และส่งข้อมูลให้สังคมภายนอกนำไปขยายผล ทั้งที่ไม่ได้เป็นข้อเท็จจริง

ดังนั้น นับจากนี้ ขอให้ดีเอสไอชี้แจงตอบโต้แบบเชิงรุกทุกประเด็น เพื่อให้สังคมหมดข้อครหา และให้เจ้าหน้าที่มีเวลากลับไปทำงานเพื่อประชาชน” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: