Connect with us

News

ชัชชาติ เผยแล้ว! จุดที่น้ำท่วม ในกรุงเทพฯ ยังน่าห่วง!!

Published

on

ชัชชาติ เผย หลายจุดสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น แต่จุดที่ยังน่าห่วงหนักที่สุดคือโซนลาดกระบัง เพราะคลองประเวศบุรีรมย์น้ำยังไม่ลด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในกรุงเทพมหานครว่า สถานการณ์น้ำดีขึ้น ระดับน้ำในคลองลาดพร้าวลดไป 50 เซนติเมตร ส่วนคลองเปรมประชากรลดไป 30 เซนติเมตร

แต่จุดที่ยังน่าห่วงหนักที่สุดคือโซนลาดกระบัง เพราะคลองประเวศบุรีรมย์น้ำยังไม่ลดพบว่ามีปริมาณน้ำเพิ่มมา ซึ่งหากทั้งคลองลาดพร้าว และคลองเปรมประชากรน้ำลด ก็จะทำให้การระบายน้ำในพื้นที่ลาดกระบังดีขึ้นด้วย

ผู้ว่าฯ กทม.เผยอีกว่า เมื่อเช้าได้ลงพื้นที่ไปตรวจดูสถานการณ์น้ำพบว่า ถนนเส้นหลักแห้งหมดแล้ว คงเหลือถนนเทพรักษ์ พัฒนาการในซอยย่อย และซอยรามอินทรา ถนนหลวงแพ่ง ลาดกระบัง ช่างอากาศอุทิศ เขตดอนเมือง ถ้าไม่มีฝนตกเพิ่มมาน่าจะระบายออกได้ ขณะที่ ลาดกระบัง ตอนนี้ยังท่วมอยู่ ส่วนที่พัฒนาการยังมีท่วมในซอยย่อย

โดย กทม. จะเติมเครื่องสูบน้ำที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมชลประทานในจุดเปราะบาง เช่น คลองกะเฉด เขตบางเขน และพระโขนง ส่วนระยะยาว 2-3 ปี ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพคลองให้ดีขึ้น โดยกำลังพิจารณาว่าจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมที่คลองพระโขนงเพราะสถานีสูบน้ำพระโขนงแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คืออุโมงค์ระบายน้ำ และตัวดูดปกติซึ่งรับน้ำจากคลองประเวศฯ และคลองแสนแสบ หากคลองลาดพร้าวดีขึ้นจะระบายน้ำจากลาดกระบังออกที่พระโขนงมากขึ้น

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: