Connect with us

News

ทหารอีกกว่า 4 หมื่นนาย ที่อยู่ตามชายแดนก็ไม่ได้กลับบ้าน วอนคนไทยนึกถึง !!

Published

on

ประยุทธ์ อวยพรวันสงกรานต์ขอให้ทุกคนมีความสุข ย้ำอยู่แผ่นดินไทยต้องรักกัน วอนเห็นใจจนท.ที่อยู่ตามถนน เพราะเขาไม่ได้กลับบ้านเหมือนเรา และทหารอีกกว่า 4 หมื่น ที่อยู่ตามชายแดนก็ไม่ได้กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 12 เม.ย. 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังเป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ว่า วันนี้ตนขออวยพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่กำลังจะมาถึง ซึ่งถือเป็นความหวังของคนไทยและตนด้วยที่อยากจะให้ปีใหม่นี้ เป็นปีที่ดีกว่าปีเก่าขึ้นไปเรื่อยๆ

ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้หากพวกเราช่วยกัน ทั้งภาครัฐ เอกชน ประชาชน ข้าราชการการเมือง และข้าราชการประจำ โดยจับมือกันเดินไปในเส้นทางที่ควรจะเดิน ไม่เดินไม่เข้าไปในป่ารก หรืออ้อมไปอ้อมมาจนกระทั่งมันเดินต่อไปไม่ได้ ส่วนตัวจึงมองว่า การอวยพรก็มีอยู่ทุกวัน และสิ่งดีๆก็มีอยู่ในบรรยากาศ ถ้าเราพร้อมรับสิ่งดีๆมันก็จะเข้ามาที่ตัวเรา เว้นเสียแต่เราจะรับสิ่งไม่ดีเข้ามากับตัวเอง

อย่างไรก็ตาม วันนี้ก็มีหลายฝ่าย นักธุรกิจและนักการเมือง ประชาชนทั่วไป ออกมาพูด ก็ขอให้ดูและกันในหลายๆเรื่อง ซึ่งตนคงไม่ต้องพูดว่าเรื่องอะไร แต่ทั้งนี้คนทำก็คงต้องเป็นตนอยู่แล้ว แม้ทุกคนจะพูดกันไป ดังนั้นถ้าตนมีโอกาสทำ ก็จะทำให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งข้อพิจารณาบางอย่างที่พูดมาบางอย่างก็ดี แต่บางอย่างก็ไม่ใช่และไม่ได้ ถ้ามันเสียหายตนก็ไม่ทำ เพราะสิ่งสำคัญของผลการกระทำผู้ที่ได้รับผลกระทบก็คือประชาชน ดังนั้นขอให้ระมัดระวังด้วย พร้อมย้ำว่าตนไม่อะไรกับใครทั้งสิ้น

ก่อนจะอวยพรวันสงกรานต์ ว่า ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนาทุกประการ บางอย่างต้องทำเองและบางอย่างก็ขอพรพระได้ ทั้งนี้ขอให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย และเห็นใจเจ้าหน้าที่ข้าราชการที่อยู่ตามถนนหนทางบ้าง เพราะเขาไม่ได้กลับบ้านเหมือนเรา และทหารอีกกว่า 30,000-40,000 คน ที่อยู่ตามชายแดนก็ไม่ได้กลับบ้าน ย้ำว่านึกถึงเขาบ้าง ถ้าเราไม่มีทหารจะอยู่กันอย่างไร

วันนี้ข้างในมีปัญหาความขัดแย้งลดลง เพราะเขาปกป้องชายแดนให้เราและลูกหลานเราทั้งนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นพลทหารที่เกณฑ์มา เป็นนายสิบเป็นนายทหาร

ฉะนั้นขอให้นึกถึงเขาบ้างก็แล้วกัน เพราะถ้าไม่มีกำลังใจให้กันความสามัคคีก็จะไม่เกิด และอะไรก็จะไม่สำเร็จ รวมถึงบ้านเมืองก็จะไม่ปลอดภัย พร้อมขอให้ทุกคนสนใจภูมิภาคด้วย ไม่ใช่สนใจแต่เรื่องใกล้ตัวและการเมือง เพราะทุกวันนี้รัฐบาลต้องทำทุกอย่างเพื่อป้องกันประเทศ ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำแต่การเมือง เพราะข้าราชการต้องรับแนวนโยบายไปปฏิบัติ พร้อมย้ำว่าขอให้ทุกคนตัดสินใจให้ดีหากจะทำอะไรก็แล้วแต่

ขอให้ทุกคนมีความสุข ไม่ว่าศาสนาเชื่อชาติใด ก็เป็นคนไทยทั้งสิ้น เพราะอยู่ในแผ่นดินไทย ดังนั้นก็ต้องรักกัน จะโกรธจะเกลียดก็ต้องดีกัน เพราะวันนี้เราต้องการความรักและสามัคคี พร้อมกล่าวว่าวันนี้ตนขอพูดมากหน่อย เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นปีเก่า เนื่องจากวันพรุ่งนี้ก็จะเป็นปีใหม่ไทยแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: