Connect with us

News

เศรษฐา ว่าไง? หม่อมปลื้ม เชียร์ ธนาคารกลางชนทำเนียบฯ ลั่นไม่จำเป็นต้องเดินตาม ชี้ เค้าอิสระคิดเองได้

Published

on

หม่อมปลื้ม ชี้ ธนาคารกลางเป็นอิสระ ไม่ต้องเดินตามคลังหรือทำเนียบ หลังเศรษฐานัดถกกับผู้ว่าแบงก์ชาติ ไม่เห็นด้วยขึ้นดอกเบี้ยสูง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม ผู้ดำเนินรายการและผู้ประกาศข่าวทาง VOICE TV โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ธนาคารกลางเป็นอิสระ นี่คือมาตรฐานสากลอย่างที่ควรจะเป็นเเละรักษาไว้ สามารถกำหนดทิศทางเเละจังหวะในการปรับอัตราดอกเบี้ยได้เหมาะสม กนง.เป็นอิสระเเละมีผู้เชี่ยวชาญ ไตรตรองเองได้ดี คิดเองได้ไร้ปัญหา ไม่จำเป็นต้องเดินตามคลังหรือทำเนียบกำหนด

โดยก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ โดยระบุว่า

จากการที่แบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยทั้งๆ ที่เงินเฟ้อติดลบติดต่อกันหลายๆ เดือนนั้น ไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจเลย และยังมีผลกระทบต่อประชาชนที่มีรายได้น้อย และ SME อีกด้วย ผมจึงอยากให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูราคาสินค้าเกษตรบางชนิดให้เหมาะสม เพราะอาจจะต่ำไปก็ได้ และหวังว่า แบงก์ชาติจะช่วยดูแลประชาชนไม่ขึ้นดอกเบี้ยสวนทางกับเงินเฟ้อนะครับ

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า ย้ำจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการขึ้นดอกเบี้ยของแบงก์ชาติว่า จริงๆ แล้วเราก็พูดคุยกันตลอดอยู่แล้วในเรื่องนี้ และเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ย จุดยืนของตนก็ชัดเจนว่า ผมไม่เห็นด้วย แต่ท่าน (แบงก์ชาติ) ก็มีอำนาจในการขึ้น ซึ่งนัยที่ตนได้โพสต์ข้อความไปเมื่อคืนนี้ มันเกี่ยวกับเรื่องสินค้าการเกษตร พืชผลต่างๆ ที่ตนอยากให้กระทรวงพาณิชย์ดูแลไม่ให้ต่ำลงไป เพราะถ้าต่ำเกินไปก็จะลำบาก

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: