Connect with us

News

เพชร กรุณพล ลั่น บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ปฏิเสธไม่ได้!! ว่าหมิ่นเหม่ละเมิดความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

Published

on

เพชร กรุณพล ชี้ ก้าวไกลยืนยันหลักการคนเท่ากัน แต่อยากให้อยู่ในขอบเขต กรณีบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ ระบุว่า

เหตุการณ์ บีบแตรใส่ขบวนเสด็จ ที่นำมาสู่ข้อถกเถียงเกี่ยวกับขอบเขตของการแสดงออก พรรคก้าวไกลมองว่าในมุมความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นขบวนเสด็จของพระบรมวงศานุวงศ์หรือบุคคลสำคัญคนใด ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือหน่วยงานระหว่างประเทศ ย่อมมีขั้นตอนในการรักษาความปลอดภัยกำกับอยู่ การแสดงออกย่อมกระทำได้แต่ควรอยู่ในขอบเขตที่ควรแก่เหตุ หากการปิดถนนนั้นมิได้ใช้เวลานานเกินสมควร หรือมิได้สร้างความเดือดร้อนหรือเสียเวลาอย่างยาวนานผิดปกติ ก็ถือเป็นขั้นตอนปกติของการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญที่ทุกประเทศปฏิบัติ

สำหรับการกระทำดังกล่าวก็ถือว่าเป็นการแสดงออกตามสิทธิและเสรีภาพที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าหมิ่นเหม่ที่จะละเมิดข้อกำหนดในการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญอีกทั้งยังได้สร้างความไม่สบายใจให้กับหลายท่านในสังคม เราจึงขอย้ำเตือนถึงการแสดงออกที่เหมาะสมและควรแก่เหตุ

เรายังคงยืนยันในหลักการคนเท่ากัน และเราก็ยังยืนยันให้หลักการปฏิบัติตามที่กฏหมายกำหนดเช่นกัน มิใช่เพราะเหตุเกิดกับขบวนเสด็จ แต่รวมหมายถึงในชีวิตประจำวัน ที่เมื่อมีเหตุต้องใช้ความอดทน หรือเมื่อรู้สึกว่าถูกรอนสิทธิ ก็ควรแสดงออกในการเรียกร้องอย่างมีวุฒิภาวะ เคารพในขั้นตอนปฏิบัติและคิดถึงผลที่จะตามมาจากสังคมโดยรวม พรรคก้าวไกลหวังว่าจะมีการพูดคุยและหาทางออกกับปัญหาที่กล่าวมาอย่างผู้มีเหตุผลและวุฒิภาวะเพื่อป้องกันความขั้นแย้งในเรื่องทำนองเดียวกันนี้ในอนาคต

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: