Connect with us

News

ธนาคารเสือนอนกิน!! อดิศร ซัดเดือด ฟันกำไรมหาศาล แต่คนทำมาหากินจะล้มตาย

Published

on

อดิศร เดือด ธนาคารเสือนอนกินมีกำไร กลับกันคนทำมาหากินโดนผูกขาด ทำมาหากินจะล้มตาย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า รศ.พิเศษ ดร.อดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยและประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ โดยระบุว่า

ธนาคาร เสือนอนกิน ดอกเบี้ยบาน ฟันกำไร มหาศาล มหาหิน แบงค์ชาติ ทำหลับไหล ไม่ได้ยิน คนทำมาหากินจะล้มตาย… ธนาคาร ทุนผูกขาด เสือนอนกิน คนอื่นขาดทุน แต่ธนาคารฟันกำไร 2.2 แสนล้านบาท …???!!!

โดยก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ ไม่เห็นด้วยกับการปรับดอกเบี้ยสูงขึ้นของแบงก์ชาติ โดยระบุว่า

จากการที่แบงก์ชาติขึ้นดอกเบี้ยทั้ง ๆ ที่เงินเฟ้อติดลบติดต่อกันหลาย ๆ เดือนนั้น ไม่เป็นผลดีต่อเศรษฐกิจเลย และยังมีผลกระทบต่อประชาชนที่มีรายได้น้อย และ SMEs อีกด้วย

ผมจึงอยากให้กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูราคาสินค้าเกษตรบางชนิดให้เหมาะสม เพราะอาจจะต่ำไปก็ได้ และหวังว่าแบงก์ชาติจะช่วยดูแลประชาชน ไม่ขึ้นดอกเบี้ยสวนทางกับเงินเฟ้อนะครับ

และต่อมา ในวันที่ 8 ม.ค.67 นายกฯเศรษฐาก็ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ความจริงแล้วเราพูดคุยกันตลอดอยู่แล้วในเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องการขึ้นดอกเบี้ย ตนมีจุดยืนชัดเจนว่า ‘ผมไม่เห็นด้วย’ แต่ท่าน (แบงก์ชาติ) ก็มีอำนาจในการขึ้น

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ปัจจุบันเงินเฟ้อต่ำมาก ดังนั้นอาจจะต้องฝากให้พิจารณาเรื่องการลดดอกเบี้ย และระบุว่าหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: