Connect with us

News

เต็นท์รถใหญ่โคราช!! ขบวนการเต็นท์รถ ปลอมเอกสารหลอกกู้ไฟแนนซ์รถยนต์ ร่วมกับผู้เช่าซื้อ

Published

on

ตำรวจ พบความผิดปกติ ผู้เช่าซื้อมีที่ทำงานเดียวกัน สามารถออกรถได้ถึง 34 คัน บางรายเปิดบัญชีธนาคารไม่ถึงเดือน แต่มีรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม น.ส.ทิพย์นิดาหรือก้อยฯ อายุ 41 ปี กับพวกรวม 29 คน จำนวน 59 หมาย ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง,ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม,ร่วมกันปลอมเอกสารราชการและใช้เอกสารราชการปลอม” โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักในพื้นที่ ม.10 ต.โคกสูง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา



สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน 2566 ผู้เสียหายตัวแทนจากธนาคารเกียรตินาคิน เข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. แจ้งความร้องทุกข์ว่า มีคนร้ายนำเอกสารปลอมมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางบริษัทฯ จนหลงเชื่อ และอนุมัติสินเชื่อให้แก่คนร้ายไป ทางผู้เสียหายจึงต้องมีการติดตามรถยนต์คืน และทำการตรวจสอบเอกสารของผู้เช่าซื้อรถ พบว่ามีผู้เช่าซื้อจำนวน 34 ราย ที่มีการใช้เอกสารปลอมมายื่นขอสินเชื่อจนเป็นเหตุให้บริษัทฯ ได้รับความเสียหาย มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท



เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า เมื่อต้นเดือน สิงหาคม 2565 น.ส.ทิพย์นิดาหรือก้อย ประกอบอาชีพค้าขายรถยนต์มือสอง และยังเป็นดีลเลอร์กับเต็นท์ใหญ่ในเมืองนครราชสีมา ได้ร่วมกันกับผู้เช่าซื้อ ทำเอกสารปลอมไปใช้แสดงต่อธนาคาร เพื่อให้ธนาคารอนุมัติสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ กลุ่มลูกค้าผู้เช่าซื้อ เข้าติดต่อมาทางเพจเฟซบุ๊ก โดย น.ส.ทิพย์นิดา หรือก้อย การันตีว่าสามารถออกรถให้ได้ โดยจะจัดทำหนังสือรับรองเงินเดือนปลอม และรายการเดินบัญชีธนาคารปลอม ให้สอดคล้องกับรายการรับเงินเดือนของผู้เช่าซื้อ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ จากนั้นได้โอนเงินชำระค่ารถยนต์ตามสัญญาเช่าซื้อให้กับเต็นท์รถยนต์ เป็นเหตุให้ผู้ต้องหาซึ่งเป็นผู้เช่าซื้อแต่ละรายได้รถยนต์ตามสัญญาเช่าซื้อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าเป็นเอกสารที่ทำการปลอมขึ้นทั้งหมด และยังพบว่าผู้เช่าซื้อทั้งหมดไม่ใช่เจ้าหน้าที่ราชการ ซึ่งมีผู้เช่าซื้อบางรายไม่ชำระค่างวดรถ ทำการเปลี่ยนป้ายทะเบียน หลบหลีกไฟแนนซ์ หรือบางรายก็ได้ขายรถที่เช่าซื้อไปแล้ว พบความผิดปกติว่า ผู้เช่าซื้อมีที่ทำงานเดียวกัน สามารถออกรถได้ถึง 34 คัน บางรายเปิดบัญชีธนาคารมาไม่ถึงเดือน แต่มีรายการเดินบัญชีย้อนหลัง 6 เดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญา และศาลอาญาอนุมัติ หมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 37 คน จำนวน 67 หมายจับ

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.67 ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) และชุดปราบปรามโจรกรรมรถ บช.ก. เปิดปฏิบัติการ “ทลายขบวนการเต็นท์รถ ปลอมเอกสารหลอกกู้ไฟแนนซ์รถยนต์” นำกำลังกว่า 240 นาย ตรวจค้น 26 จุด ในพื้นที่ 6 จังหวัดทั่วประเทศ นำหมายเข้าจับกุมตัว น.ส.ทิพย์นิดาหรือก้อย ได้ที่บ้านพักดังกล่าว พร้อมหลักฐาน จึงได้จับกุมผู้ต้องหา พร้อมพวกได้ จำนวน 29 คน ตรวจยึดรถยนต์ รวมจำนวน 24 คัน จากนั้นนำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: