Connect with us

News

ตร.ทางหลวง ไหวพริบดี! เรียกรถน้ำมันตรวจ ก่อนเอะใจ! เอารถไปเอ็กซเรย์เจอยา 5 ล้านเม็ด

Published

on

ตำรวจทางหลวง ขับตามให้รถน้ำมันจอด ก่อนเอาเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ เจอถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 50 ถุง ภายในถุงดำบรรจุยาบ้า ประมาณถุงละ 100,000 เม็ด  รวมทั้งหมดประมาณ 5,020,000 เม็ด

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เผยนาทีระทึกขับไล่ล่าแก๊งซุกยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ลงถังบรรทุกกากน้ำตาล

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายสุเนตร์ฯ และนายดิศวัฒน์ฯ ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สถานที่จับกุม ผู้ถูกจับกุมที่ 1 บริเวณริมถนนทางหลวงสายเอเชีย 41 กม. 41 ( ขาล่องใต้ ) ต.นาสัก อ.สวี จ.ชุมพร

ผู้ถูกจับกุมที่ 2 บริเวณริมถนนสายรอง สาย 4134 ( ขาล่องใต้ ) ต.บ้านควน อ.หลังสวน  จ.ชุมพร

สืบเนื่องจาก ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ชุดกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ให้ช่วยสกัดจับรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถที่ลักลอบขนส่งยาเสพติดจากพื้นที่เขตภาคเหนือ นำส่งไปยังเขตพื้นที่ภาคใต้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้พบรถบรรทุกน้ำมันตามที่ได้รับแจ้ง จึงเรียกรถบรรทุกคันดังกล่าวให้จอด ตรวจสอบพบ นายสุเนตร์ฯ แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ พร้อมทำการตรวจสอบภายในรถ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

แต่ภายในตัวถังน้ำมันที่บรรทุกมาไม่สามารถค้นได้ เนื่องจากมีการบรรทุกกากน้ำตาลมาด้วยจำนวนมาก จึงนำรถบรรทุกคันดังกล่าว ไปตรวจสอบโดยการเข้าเครื่องเอ็กซเรย์ ปรากฏว่ารถคันดังกล่าวมีการซุกซ่อนวัตถุซึ่งเป็นก้อนสี่เหลี่ยมวางทับซ้อนกันอยู่จำนวนมากที่บริเวณตัวถังน้ำมันส่วนหน้า เมื่อทำการดึงวัตถุที่แอบซุกซ่อนออกมา พบว่ามีก้อนสี่เหลี่ยมบรรจุอยุ่ในถุงพลาสติกสีดำ จำนวน 50 ถุง ภายในถุงดำบรรจุยาบ้า ประมาณถุงละ 100,000 เม็ด  รวมทั้งหมดประมาณ 5,020,000 เม็ด

ขณะที่ นายสุเนตร์ฯ รับสารภาพว่าในการเดินทางแต่ละครั้งจะมีรถนำทางและคอยบอกเส้นทาง ว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่หรือตั้งด่านอยู่หรือไม่ ก่อนจะยินยอมบอกถึงทะเบียนรถนำ ตรวจสอบในระบบข้อมูล พบว่ารถคันดังกล่าวกำลังวิ่งมุ่งหน้าลงใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงประสานข้อมูลระหว่างกัน

กระทั่งสามารถตรวจพบรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวจอด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม กลับเร่งเครื่องหลบหนีการจับกุม พบว่ารถคันดังกล่าวได้ชะลอความเร็วของรถและปล่อยให้รถพุ่งตกลงข้างทาง  ก่อนจะจับกุมตัวได้ 1 นาย ทราบชื่อ คือนายดิศวัฒน์ฯ ขณะที่อีก 1 นาย ได้อาศัยความมืดและเส้นทางที่เป็นป่ารกทึบหลบหนีไปได้  เบื้องต้นได้เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้ง 2 ทราบ  ก่อนส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมเตรียมขยายผลให้ครบทั้งขบวนการต่อไป

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: