Connect with us

News

ยังไง! อั้น…ฉี่! จนเลือดหนืด จะส่งผลให้ปวดหลัง ข้อพับเข่าบวม ตาไม่สู้แสง หรือไม่?

Published

on

อั้นปัสสาวะจนเลือดหนืด จะส่งผลให้ปวดหลัง ข้อพับเข่าบวม ตาไม่สู้แสง และเป็นต้อง่าย คือ ข่าวปลอม

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ตามที่มีการกล่าวถึงข้อมูลเรื่องอั้นปัสสาวะจนเลือดหนืด จะส่งผลให้ปวดหลัง ข้อพับเข่าบวม ตาไม่สู้แสง และเป็นต้อง่าย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ให้ข้อมูลว่า อั้นปัสสาวะจนเลือดหนืด จะส่งผลให้ปวดหลัง ข้อพับเข่าบวม ตาไม่สู้แสง และเป็นต้อง่าย ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จากข้อมูลตามข้อความข้างต้นนั้นไม่มีเหตุผลที่เป็นไปได้ตามทฤษฎีทางการแพทย์ ทั้งนี้อาการข้างต้นไม่มีความสัมพันธ์กันทางสรีรวิทยาหรือพยาธิวิทยาใดเลย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จากข้อมูลตามข้อความข้างต้นนั้นไม่มีเหตุผลที่เป็นไปได้ตามทฤษฎีทางการแพทย์ ทั้งนี้อาการข้างต้นไม่มีความสัมพันธ์กันทางสรีรวิทยาหรือพยาธิวิทยาใดเลย

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: