Connect with us

News

รีบเลย!!! รัฐบาล ให้เฉพาะคนที่ยังไม่มีสัญชาติ !!

Published

on

ให้คนไทยที่ยังไม่มีสัญชาติ “ตรวจ DNA” พิสูจน์สถานะและสิทธิทางทะเบียนราษฎร

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า รัฐบาล เชิญชวนคนไทยที่ยังไม่มีชื่อและรายการบุคคลในทะเบียนบ้าน และขาดพยานหลักฐานในการพิสูจน์สถานะบุคคลและสัญชาติ และบุคคลที่ต้องการเปลี่ยนสถานะบุคคลในทะเบียนบ้านเป็นสัญชาติไทย เข้าร่วมโครงการตรวจสารพันธุกรรม (DNA) เพื่อการแก้ไขปัญหาสถานะและสิทธิของคนไทยที่ตกหล่นทางทะเบียนราษฎร ประจำปีงบ 2567

คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ได้แก่

1. เป็นบุคคลที่อ้างว่าเป็นคนไทยที่ยื่นคำร้องขอแจ้งการเกิดเกินกำหนด หรือขอเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้าน / ชาวเขาและบุคคลบนพื้นที่สูงที่ยื่นคำขอลงรายการสัญชาติไทย / บุคคลที่ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนแปลงสถานะในเอกสารทะเบียนราษฎรจากคนไม่มีสัญชาติไทย เป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยการเกิด

2. เป็นผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจน หรือผู้ยากไร้ และมีบิดา มารดา หรือญาติร่วมสายโลหิตที่มีชื่อและรายการบุคคลในทะเบียนบ้านระบุสัญชาติไทย ซึ่งสามารถตรวจสารพันธุกรรมเพื่อการมีสัญชาติไทยได้

3. โดย บุคคลที่มีปัญหาสถานะทางทะเบียนราษฎร และบุคคลที่เป็นคู่ตรวจอ้างอิง ต้องมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขการตรวจหาความสัมพันธ์ทางสายโลหิตของหน่วยบริการตรวจสารพันธุกรรม หรือ หน่วยบริการสามารถตรวจหาความสัมพันธ์ทางสายโลหิตได้

ยื่นคำร้องได้ที่ สำนักทะเบียนอำเภอ และสำนักทะเบียนท้องถิ่น โดยสำนักทะเบียนกลางเปิดระบบโปรแกรมตรวจสารพันธุกรรม ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2566 เป็นต้นมา สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-226-2810

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: