Connect with us

News

นักดับเพลิง โอด! อาชีพนี้ทั่วโลกมองเป็นฮีโร่ แต่ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย

Published

on

นักดับเพลิง ถูกตำรวจค้นตัวหลังเข้าไปดับไฟบ้านแห่งหนึ่ง โอด! ถูกมองเป็นผู้ต้องสงสัย

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ประกอบอาชีพนักดับเพลิง ได้เล่าเรื่องราวประหลาดใจว่าตนเองเข้าไปดับไฟในบ้านแห่งหนึ่ง และเมื่อเสร็จภารกิจกลับถูกตำรวจค้นตัว โดยระบุว่า

เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอ นี่ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะ พวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย มีแต่เสียกับเสีย อาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำ เราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลย มันคิดไม่ได้จริงๆแค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็นๆสักขวด เราก็ขอบคุณมาก และจากไปอย่างสุขใจอย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย

เพิ่มเติม ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไรผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของจนท. ทุกคนเข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึกๆว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: