Connect with us

News

ผงะ! พบการเมือง ทำคนไทย เครียดสูง!! นำไปสู่ความโกรธ ความขัดแย้ง

Published

on

กรมสุขภาพจิต พบปัญหาทางการเมือง กดดันให้ประชาชนเพิ่มอัตราความเครียดสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ปัจจุบันกรมสุขภาพจิตได้ติดตามสถานการณ์ความเครียดของประชาชนอันเนื่องมาจากทางการเมือง พบว่าขยับตัวสูงขึ้น แต่เชื่อว่าจะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ อีกไม่นานจะเข้าสู่ความลงตัว

ซึ่งมองอีกมุมหนึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่ประชาชนมีความสนใจต่อบ้านเมือง จะนำไปสู่การค้นคว้าหาข้อมูลเสริมหลักการจนนำไปสู่การหาคำตอบที่สร้างสรรค์ ประชาชนก็จะมีทักษะความเข้าใจรอบรู้ทางการเมืองที่ดียิ่งขึ้นจนนำไปสู่การลดความขัดแย้ง แต่หาก แต่หากประชาชนยังคงหมกมุ่น ไม่เปิดใจรับความคิดเห็นจากผู้อื่น หรือนำความปรารถนาของตนเองเป็นที่ตั้ง

จะกลายเป็นความโกรธ ขุนเคืองนำไปสู่ความขัดแย้ง กรมสุขภาพจิตมีคำแนะนำประเด็นดังกล่าวประชาชนต้องมีสติในการควบคุมอารมณ์ ไปจนถึงการหยุดรับข่าวสารโดยตรงก่อน เพื่อพักใจออกจากเรื่องวุ่นวาย และควรหันหน้าปรึกษาคนรอบข้างที่เป็นผู้ฟังที่ดีไว้วางใจได้ จะมีส่วนนำไปสู่ความสงบลงได้

อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากความเครียดทางการเมืองแล้ว ปัจจุบันยังพบแนวโน้มความเครียดจากกลุ่มวัยรุ่น วัยเรียน ที่ถูกกดดันเรื่องการเรียน และปัญหาความความรัก

ขณะที่กลุ่มวัยทำงาน ประสบความเครียดด้านเศรษฐกิจ รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าครองชีพ ประสบปัญหาการว่างงาน ซึ่งทั้งหมดเป็นปัญหาที่มาแรงอันดับต้นๆในกลุ่มวัยทำงาน รวมถึงปัญหาอารมณ์ความขัดแย้งในครอบครัวที่พบบ่อยมากขึ้น

จึงแนะนำให้ผู้ที่กำลับประสบปัญหาความเครียดในทุกด้านสามารถโทรมาปรึกษากับนักจิตวิทยา ผ่านสายด่วน 1323 กรมสุขภาพจิตพร้อมให้คำแนะนำ และเป็นที่ปรึกษา ควบคู่กับการประเมินสุขภาพจิตจนนำไปสู่การรักษาที่ถูกวิธี

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: