Connect with us

News

เปิดปฏิบัติการ ปิดจังหวัด! ทลายบ่อนใหญ่ จับได้เพียบผู้ต้องหากว่า 200 คน!!

Published

on

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกจับบ่อนพนันใหญ่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ผู้ต้องหากว่า 200 คน

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า วันที่ 4 พฤษภาคม 66 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขตตรวจราชการที่ 5 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง นำกำลังฝ่ายปกครองประมาณ 50 นาย ร่วมกับ นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และ พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี สืบสวนตำรวจภูธรนำกำลังเข้าตรวจค้นโรงงานผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ บริเวณใกล้สามแยกฝั่งตรงข้ามทางไปสะพานศรีสุราษฎร์ ถนนปากน้ำ ต.บางกุ้ง อ.เมือง เนื่องจากสืบทราบว่า ภายในโรงงานมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนันขนาดใหญ่

เมื่อคณะเดินทางไปถึงพบว่าทางเข้าเป็นถนนซอยเข้าไปยังโรงงานด้านนอกเป็นป่าทั้งหมด และรอบรั้วโรงงานเป็นสังกะสีปิดล้อมไว้ มีคนคอยดูต้นทาง เมื่อขอเข้าตรวจค้นพบว่าภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นแรกมีสแลนปิดอำพรางไว้ แนวชั้นที่ 2 มีเต็นท์ 5 หลัง เป็นเต็นท์สำหรับเล่นพนัน 4 หลัง มีวงพนัน 3 วงเป็นพนันโปปั่น พนันไพ่ พนันไฮโล มีนักพนันชายหญิงประมาณ 200 คน ไม่สามารถหลบหนีออกได้ และอีก 1 เต็นท์เป็นเต็นท์ขายของ นอกจากนี้ มีจุดรับจำนำรถยนต์และห้องสุขาไว้บริการ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมบุคคลทั้งหมดไว้ตรวจสอบ

นายรณรงค์กล่าวว่า มีผู้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีการลับลอบเล่นการพนันในพื้นที่ อ.ท่าฉาง ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้มอบให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย เข้าทำการตรวจสอบพบว่าในพื้นที่ อ.ท่าฉาง มีบ่อนพนันอยู่จริงตามที่ร้องมา จึงนำกำลังไปจะจับกุมปรากฏว่าบ่อนมีความเคลื่อนไหวปิดก่อน เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ลงพื้นที่หาเสียง

นายรณรงค์กล่าวว่า ได้ตามมาสืบหาจนพบว่ามีการเปิดบ่อนอยู่บริเวณทางไปสะพานศรีสุราษฎร์ จึงเข้าทำการจับกุมทราบว่าเพิ่งมาเปิดเมื่อวาน หรือวันนี้ โดยส่งสายเข้าสืบสวนพบมีวงพนัน 3 วง ภายในมีรั้วรอบขอบชิด มีทางเข้าออกทางเดียว และเจ้าหน้าที่บ่อน (การ์ด) เฝ้าตรวจสอบที่ประตูหน้า 3 คน คอยตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาเล่นพนัน พบเงินสดของกลางจำนวนหนึ่ง

แต่น่าสงสัยว่าจะเป็นรถยนต์ของเจ้ามือ มีเงินสดเป็นหลักล้าน เมื่อสอบถามก็อ้างว่าจะไปซื้อรถยนต์ เมื่อถามว่าจะไปซื้อที่ไหนกลับตอบไม่ได้ อ้างว่าเอาเงินมาไว้ก่อน เมื่อมีรถมาจะไปซื้อได้เลย

นายรณรงค์กล่าวอีกว่า มีรถยนต์ที่ต้องสงสัยอีก 2 คัน จึงมอบให้นายอำเภอเมืองและ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ประสานช่างกุญแจมาเปิดรถตรวจ ชุดพิเศษกรมการปกครองตรวจสอบมาหลายอำเภอแล้ว แต่หลังจากเจ๊หญิง เจ้าของบ่อนพนันใน อ.เมือง ถูกยิงเสียชีวิตได้มีการปิดไป กระทั่งมีผู้ร้องเรียนว่าบ่อนพนันกลับมาเปิดที่ อ.ท่าฉาง และย้ายมาเล่นที่แห่งนี้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนักพนันทั้งหมดขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อหลายคัน เพื่อไปลงบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี สอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป เนื่องจากยังไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: