Connect with us

News

แค่แต่งชุดมลายู?? กัณวีร์ เผย! พี่น้องจังหวัดชายแดนใต้โดนหมายเรียก เพราะแต่งชุด

Published

on

กัณวีร์ เผย พี่น้องชาวใต้แต่งชุดมลายู กลับโดนหมายเรียกคดียุยงปลุกปั่น?? วอนรัฐบาลเข้ามาดูแล

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายกัณวีร์ สืบแสง นักสิทธิมนุษยชนและ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเป็นธรรม โพสต์ภาพใส่ชุดมลายูผ่าทวิตเตอร์หรือเอ็กซ์ โดยระบุว่า

แค่ใส่ชุดมลายู ก็โดนคดียุยงปลุกปั่น!!!

เห็นท่านนายกบอกจะโปรโมทการท่องเที่ยว แต่ทำไมพี่น้องจังหวัดชายแดนภาคใต้ของเราถูกปิดกั้นวัฒนธรรมชุมชนครับ?!? แค่ใส่ชุดมลายูก็ได้หมายศาล ความมั่นคงแบบใด ทำไมเปราะบางเช่นนี้

วอนรัฐบาลปฏิบัติกับประชาชนให้สมกับเป็นรัฐบาลพลเรือนหน่อยครับ

ปล. ขอให้สัญลักษณ์เครื่องแต่งกายพี่น้องมลายูที่น้องอลาดีให้พี่ยืมเหน็บถ่ายรูป จะเป็นสัญลักษณ์ของเกราะคุ้มครองในการต่อสู้คดีที่ไม่เป็นธรรมครับ

โดยต่อมา นายกัณวีร์ มาอธิบายเพิ่มเติมว่า เป็นหมายเรียกไม่ใช่หมายศาลฯ แต่อย่างใด โดยระบุว่า

โดยกล่าวหาว่าร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีใด อันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต

เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักรหรือกระทำเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฏหมายแผ่นดิน อั้งยี่ ซ่องโจร

แปลกใจ เพราะการจัดกิจกรรมเมื่อปีที่แล้ว เป็นที่รับรู้ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ที่มีการประชุมหารือกันมาตลอด และทางผู้จัดงานก็ได้ระมัดระวังในข้อห่วงใยของฝ่ายความมั่นคง รวมถึงทางเจ้าหน้าที่รัฐได้เข้ามาอำนวยความสะดวกทั้งการจราจรและเรื่องสาธารณสุข

เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: