Connect with us

News

เตรียมเรียก ‘ชูวิทย์’ เข้าให้ข้อมูล

Published

on

จตช. เตรียมเรียก ‘ชูวิทย์’ เข้าให้ข้อมูล กรณีผับจินหลิง วันที่ 9 ม.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ท.โพธ สวยสุวรรณ จเรตำรวจ (สบ8) พล.ต.ท.สันติ ชัยนิรามัย จเรตำรวจ (สบ8)

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. พล.ต.ต.ชนวีร์ ชมาฤกษ์ รองจเรตำรวจ (สบ7) พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.กต 6 จต. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พล.ต.ต.เจนกมล คำนวล ผบก.จต.8 จต. และคณะกรรมการรวม 15 นาย

เข้าร่วมประชุมตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 2/2566 ลง 3 มกราคม 66 ที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้ลงนามแต่งตั้งให้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง ในกรณีที่เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 65 ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้เข้าตรวจค้นร้านจินหลิง เขตพื้นที่สน.ยานนาวา

พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากและยึดยาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพได้หลายรายการ โดยมีการจับกุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนรับคำร้องทุกข์ไว้ดำเนินคดี ซึ่งต่อมาได้มีการแสดงความคิดเห็นต่อการทำคดีดังกล่าวในวงกว้าง รวมทั้งมีการเผยแพร่ภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่เป็นพยานหลักฐานในการสืบสวนสอบสวนทางสื่อมวลชนและสื่อออนไลน์

โดยให้คณะกรรมการมีอำนาจหน้าที่ตรวจสอบกระบวนการ ขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนและการดำเนินการทั้งหลายในคดีดังกล่าวว่าเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่ง ครบถ้วน ถูกต้องหรือไม่ อย่างไร

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางคณะกรรมการ ได้ร่วมกันประชุมกำหนดแนวทางในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และมีมติให้เชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ ในวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 66 เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานจเรตำรวจ รามอินทรา

นอกจากนี้คณะกรรมการฯยังได้หารือวางแนวทางในการตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ บช.น. ในคดีดังกล่าว ซึ่งจะต้องมีการเชิญผู้เกี่ยวข้องของ บช.น. มาชี้แจง และให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการฯ คาดว่าจะภายใน 1 สัปดาห์ โดยในระหว่างนี้ก็ให้ทำการรวบรวมข้อมูลให้ครบถ้วนทุกประเด็น เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความละเอียด รอบคอบ โปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: