Connect with us

News

เดี๋ยวอย่าเข้าใจผิด! มท.1 ชี้ ปิดผับตี 4 แต่ขายได้แค่ ตี 2

Published

on

อนุทิน ลั่น! ขยายเวลาปิดผับ ตี 4 แต่เราไม่ได้ขยายเวลาให้ดื่มสุรามากขึ้น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เปิดเผย ถึงกรณีการอนุญาตเปิดผับถึงตี 4 ว่า ตอนนี้พวกเราต้องเตรียมตัวเข้าสู่ปีใหม่ โดยปีนี้เรามีทั้งรัฐบาลใหม่ และโอกาสใหม่ที่จะเกิดขึ้นที่ฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจชะงักไปเป็นเวลาหลายปี ทุกอย่างกำลังจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่เป็นปกติที่ไทยมีความพร้อมในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยว

“ขออย่างเดียวให้ทุกคนเคารพกฎหมาย เช่นเรากำลังเปิดให้ขยายเวลาปิดสถานบันเทิง สถานการบริการ แต่เราไม่ได้ขยายเวลาให้ดื่มสุรามากขึ้น แต่เราสามารถอยู่ในร้านอาหารได้พูดคุยกันมากขึ้น เพื่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น รวมถึงสินค้าและบริการที่ไม่ใช่แอลกอฮอล์ก็จะขายได้มากขึ้น

รวมถึงต้อนรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นขออย่างเดียวอย่าให้มียาและมีการอนุญาตให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าสถานบริการ รวมถึงพกอาวุธเข้าสถานบริการ หากปฏิบัติได้ตามนี้ ทางรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยพร้อมจะส่งเสริมการประกอบสัมมาอาชีพอย่างเต็มที่” นายอนุทินกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับระยะเวลาการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสถานบันเทิงถูกกำหนดไว้ใน พระราชบัญญัติสถานบริการ 2546 และ กฎกระทรวงมหาดไทย กำหนดวันเวลาเปิดปิดสถานบริการ พ.ศ. 2547

ทั้งนี้ สถานบริการที่ให้เปิดตาม มาตรา 3 (1)  ที่เปิดให้บริการ ระหว่างเวลา 21.00 นาฬิกา ถึง 02.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น สำหรับสถานบริการที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เพื่อการอนุญาตให้ตั้งสถานบริการตามที่กำหนดโดยพระราชกฤษฎีกา เท่ากับว่าการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังขายได้แค่เวลา 02.00 นาฬิกา

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: