Connect with us

News

ปลุกติดโบว์ขาว!! เดือนยุติคุกคามทางเพศ จี้สำนึก สส.ก้าวไกลออก เซ่นมติอัปยศ !!

Published

on

“อี้ แทนคุณ​” ชวนติดโบว์ขาวเดือนยุติความรุนแรง​และการคุกคาม​ทางเพศ จี้สำนึก ส.ส.ก้าวไกลลาออก เซ่นมติอัปยศ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​ รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธ​ิ​ปัตย์​กล่าว​ถึง​กรณี​มติพรรคก้าวไกล​เสียงไม่พอขับส.ส.ก้าวไกลพ้นพรรคว่าไม่เกินคาดเพราะก้าวไกล​มีการแสดงอะไรแบบ​นี้​เป็น​ประจำที่ทำให้ประชาชนหลงเชื่อว่าเป็น​พรรคการเมือง​หัวก้าวหน้า แต่ธาตุแท้คือ เมาเสรี ฟรีกาม คุกคาม​ประชาชน​ จนกลายเป็น​ภัยคุกคาม​ของสังคมรูปแบบหนึ่งที่ผู้มีอำนาจนำตัวจริงปกป้องพวกเดียวกัน ปกป้องผลประโยชน์​และอำนาจตัวเองและช่วยเหลือ​กันเอง 

มีเพียงไม่กี่คนที่มาแสดงว่าไม่เห็นด้วย​ซึ่งน่าชื่นชมแต่หากดูที่ผลลัพธ์​สุดท้ายของการกระทำที่ไม่มีแม้แต่​คำ “ขอโทษ” ถึงผู้เสียหาย​แต่ประการใด ทั้งจากผู้​บริหารและตัวผู้กระทำเอง แบบ​นี้​เท่ากับการสนับสนุน​การกระทำซ้ำๆ โดยการส่งเสียง​ความเสมอภาคทางเพศเป็น​เพียงละครตบตาประชาชน​ แต่ในพรรคยังแฝงฝังด้วยค่านิยมชายเป็น​ใหญ่ พวกคุกคามทางเพศมากก็ช่วยลากไป ไม่ฟังเสียงแห่งความเจ็บปวดที่เพรียกหาความยุติธรรม​จากผู้​เสียหายแต่อย่างใด

ยิ่งมีอำนาจและสถาน​ภาพด้อยกว่า ยิ่งถูกกระทำซ้ำ พรรคผลิตซ้ำคนกระทำผิดซ้ำๆ พวกส.ส.ที่สนับสนุนอาจเข้าข่าย​ละเว้น​การปฏิบัติ​หน้าที่​ทั้งที่ส.ส.มีหน้าที่ช่วยเหลือ​ประชาชน​แต่กลับปล่อยปละละเลยไม่ดำเนินการ​ตามกระบวนการ​ยุติธรรม​ เข้าข้าง​ช่วยเหลือ​คนผิด

จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันติดโบว์หรือริบบิ้นสีขาว เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในเดือนของการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กโดยเฉพาะ​การคุกคามทางเพศการละเมิดทางเพศถือว่าเป็นความรุนแรงรูปแบบหนึ่งที่ทำร้ายร่างกายและจิตใจรวมทั้งสถานภาพทางสังคมของผู้ถูกกระทำเสมือนหนึ่งถูกใช้ความรุนแรงเชิงโครงสร้าง​เช่นเดียวกัน  

โดยการรณรงค์นี้เพื่อสร้างจิตสำนึกให้กับส.ส.ของก้าวไกลที่ยังคงอยู่ในตำแหน่ง ไม่ลาออกทั้งๆที่มีความผิดจริง “ลาออก” และต้องขอบคุณส.ส. 106 คนที่ลงมติ เห็นควรว่าควรขับออกจากพรรค และตนขอตั้งคำถามถึงความโปร่งใสตรวจสอบได้ของพรรคก้าวไกลว่าทำไมไม่กล้าเปิดรายชื่อส.สที่ ลงมติ ไม่ขับออกจากพรรคอีก 22 คน

โดยจะกล่าวอ้างว่า ใช้ดุลพินิจแล้ว ยังไม่เข้าข่ายไม่ได้เพราะว่า เสียงส่วนใหญ่ ที่ประชุมในวันนั้น ก็เห็นว่าควรจะขับออกแล้ว อย่างนี้เท่ากับเป็นการเล่นพรรคเล่นพวกใช้สายสัมพันธ์ช่วยเหลือคนกระทำความผิดหรือไม่โดยเฉพาะประเด็นสำคัญคือการไม่ออกมา”ขอโทษ”ผู้เสียหายเลยแม้แต่ครั้งเดียว ยิ่งสะท้อนความไร้จริยธรรมไร้จรรยาบรรณในฐานะนักการเมืองผู้ชาย ของส.สก้าวไกล ที่พูดนโยบาย ค่านิยม พรรค อย่างสวยหรูดูดีไปหมด แต่ในภาคปฏิบัติ กับไร้มโนธรรม​ต่อผู้ถูกกระทำ​อย่างแท้จริง​

#เพื่อไม่พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: