Connect with us

News

ชีวิตคนกทม.มันสุดทนจริงๆ!! แม้แต่วันอาทิตย์ยังต้องสูดฝุ่นพิษ!!

Published

on

ดร.เอ้ ห่วงคนกรุง เผชิญโรคร้ายจากฝุ่นพิษ ติงรัฐมีอำนาจจัดการแต่ไม่สนใจ เตรียมดันกฎหมายคุ้มครองประชาชนหลังครบหมื่นชื่อ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ “ดร.เอ้” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กทม. ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว  “เอ้ สุชัชวีร์” โดยระบุว่า ชีวิตคนกทม.มันสุดทนจริงๆ แม้แต่วันอาทิตย์ยังต้องสูด PM2.5 จากรถบรรทุกควันดำ (มาก) รถพวกนี้ ไปส่งของไชต์งานก่อสร้างอาคารเป็นส่วนใหญ่ กทม.มีอำนาจจัดการ กับเจ้าของอาคารได้ทันที ด้วยกฎความปลอดภัย และความสะอาด ไม่ต้องรอใคร

ที่จริง ไม่ต้องรอ พรบ.อากาศสะอาด วันนี้เจ้าหน้าที่รัฐ จะทำก็ทำได้ เรื่องลดฝุ่นพิษ เพราะฝุ่นพิษตายแท้จริงนะครับ ทั้งโรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคสมอง โรคเหล่านี้ตายทรมาน สงสารคนป่วย และลูกหลาน

รู้นะว่าเรื่องปากท้องนั้นสำคัญ แต่เวลาป่วย ใครจะรับผิดชอบ ทั้งเจ็บ ทั้งหมดเงินหมดทองหมดตัว ทุกข์สุดๆ เรามาร่วมพลังแก้ปัญหา PM2.5 กันเถอะครับ

โดยที่ผ่านมา ศ.ดร.สุชัชวีร์ ได้ติดตามและออกมาเตือนถึงปัญหาและการแก้ไขเรื่องฝุ่นพิษ PM2.5 อย่างต่อเนื่อง โดยปัญหาฝุ่นพิษในกทม.มาจากรถขนส่งที่ปล่อยฝุ่นพิษ ซึ่งส่วนใหญ่ไปส่งของ ที่ไซต์งานก่อสร้าง ดังนั้น กทม.มีอำนาจตรวจจับ และบังคับใช้กฎหมายพักการก่อสร้าง กับเจ้าของสถานที่ก่อสร้างที่ไร้ความรับผิดชอบได้ทันที เรายังแก้ปัญหามลพิษได้ หากผู้นำมุ่งมั่น จริงจัง ดุดัน มากพอ กับการสู้กับต้นกำเนิดฝุ่น ที่วันนี้ยังปล่อยทำร้ายคนกทม. ทุกวันๆ

วันนี้ภาคประชาชนและพรรคประชาธิปัตย์ จะติดตามเรื่องฝุ่นพิษ PM2.5 อย่างเข้มข้นที่สุด เพราะ PM2.5 อยู่กับลูกหลานเราทุกวัน ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องมีองค์กรที่เป็นตัวแทนพวกเราอย่างแท้จริง องค์กรเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ 

ซึ่งจะรับเรื่องร้องเรียน ติดตาม แก้ปัญหา ทั้งเรื่องความปลอดภัย และปัญหาฝุ่นพิษ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยคาดว่าต้นสัปดาห์หน้าเมื่อครบ 1 หมื่นรายชื่อ เพื่อเสนอกฎหมายความปลอดภัย

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: