Connect with us

News

ทำมาแล้วกี่ครั้ง ทำกับใครบ้าง!! ตบทรัพย์ข้าราชการ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

Published

on

ราเมศ ชี้ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ตบทรัพย์ข้าราชการ ต้องสอบให้กระจ่าง ทำมาแล้วกี่ครั้ง เกิดความเสียหายกับใครบ้าง

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ในประเด็นขบวนการตบทรัพย์ข้าราชการที่ถูกโยงมาถึงนักการเมือง

นายราเมศ ย้ำว่า ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เมื่อผ่านกระบวนการตรวจสอบจากทุกองค์กรแล้ว ตนเชื่อว่าจะทำให้สังคมในเรื่องของการร้องเรียนเกิดความบริสุทธิมากยิ่งขึ้น การที่จะตั้งต้นไปตรวจสอบนักการเมือง หรือข้าราชการ ทุกคนน้อมรับกระบวนการตรวจสอบ

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ถูกร้องหลายเรื่อง จะได้เห็นได้ว่า เราไม่เคยไปต่อว่าผู้ร้อง และเราก็พร้อมชี้แจง ซึ่งสุดท้ายเราก็ต้องไปชี้แจงกับองค์กร์ที่ถูกร้อง และเราก็ชนะมาได้ทุกกรณี  เพราะเอาความจริงเข้าสู้ มีที่ไม่เป็นความจริงก็จะใช้สิทธิทางศาลว่ากันไปตามกระบวนการ ส่วนใครที่ไปตบทรัพย์ หรือขบวนการที่เรียกรับผลประโยชน์ ที่เกิดจากการไปร้องเรียน เมื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ผลต่างๆ ก็จะออกมา และเกิดบรรทัดฐานให้เห็นว่า

หากมีกระบวนการร้องเกิดขึ้นในภายภาคหน้า ก็จะได้รู้ว่าหลักในการตั้งต้นร้องเรียน ต้อวทำเพื่อให้สังคมเกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ จะต้องตั้งต้นด้วยความบริสุทธิ์ และความซื่อสัตย์สุจริต ขบวนการเหล่านี้ ตนเห็นด้วยที่องค์กรรับเรื่องจะต้องทำให้เรื่องดังกล่าวกระจ่าง และกระชากหน้ากากออกมาว่าใครอยู่เบื้องหลัง

และทำมาแล้วกี่ครั้ง เกิดความเสียหายกับใครบ้าง ไม่อยากให้มองว่าเมื่อมีเรื่องนี้แล้ว กระบวนการตรวจสอบผู้ที่กระทำความผิด ด้อยประสิทธิภาพลงหรือต้องหยุดลง  เราอยากเห็นความเข้มแข็ง องค์กรต่างๆ ในการทำงานเชิงรุกในการตรวจสอบ เพราะถ้าเราคาดหวังจากกลุ่มคนที่ไปร้องก็จะมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง และพรรคได้ติดตามเรื่องนี้ แต่ในส่วนของพรรคไม่มีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

นายราเมศ ย้ำว่า อาจจะมีนักร้องบางคนกล่าวพาดพิงบ้าง แต่เราก็ชี้แจงได้ และย้ำว่า ร้องได้พาดพิงได้ แถลงข่าวได้ แต่ถ้าไม่จริง พรรคก็พร้อมดำเนินการรักษาสิทธิตามกระบวนการ

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: