Connect with us

News

โจ๋งครึ่ม!! ผู้ว่าฯ สั่งลุย! จับกลางเมืองขอนแก่น ตลาดศรีเมืองทอง หลังตั้งวงไฮโล ท้าทาย!!

Published

on

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สนองนโยบาย มท.1 บูรณาการฝ่ายทีมฝ่ายปกครอง-กอ.รมน.-ตำรวจ บุกทลายวงพนันไฮโลกลางตลาดศรีเมืองทอง อำเภอเมืองขอนแก่น

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า เมื่อวันที่ (4 ม.ค. 67) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีการลักลอบเล่นการพนันภายในตลาดสดศรีเมืองทอง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสี่แยกศรีเจริญ เขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงได้สั่งการให้นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายอรรถพล ทิพย์ดารา ปลัดอำเภอเมืองขอนแก่น ฝ่ายความมั่นคง บูรณาการกำลังร่วมกับกองร้อยอาสารักษาดินแดน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เข้าทำการตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว โดยสามารถจับกุมนักพนัน (ไฮโล) ได้ 11 ราย พร้อมของกลาง นำส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้มีนโยบายในการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้มีข้อสั่งการและเน้นย้ำให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการกำจัดกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายที่ก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง ตามพันธกิจของกระทรวงมหาดไทยในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชน และนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยอย่างเคร่งครัด โดยให้ทุกจังหวัดจัดระเบียบสังคมเพื่อเสริมสร้างความผาสุกในสังคมไทย เพื่อพี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข

“จากการบูรณาการร่วมกันของเจ้าที่ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. และเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังได้รับแจ้งข่าวสารจากพลเมืองดีผ่านศูนย์ดำรงธรรมว่า มีการลักลอบเล่นการพนันในบริเวณตลาดสดศรีเมืองทอง เขตเทศบาลนครขอนแก่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบและวางแผนจับกุม

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงตลาดศรีเมืองทองได้พบว่า บริเวณลานขายผักด้านหลังตลาดใกล้กับประตูทางออกฝั่งถนนเหล่านาดี มีนักพนันจำนวนมากกำลังเล่นพนันไฮโลกันอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายโดยเปิดเผย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนักพนันที่กำลังเล่นการพนัน ซึ่งสามารถจับกุมนักพนันได้ จำนวน 11 คน แบ่งเป็นชาย 6 คน และหญิง 5 คน พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 500 บาท อุปกรณ์การเล่นไฮโล 2 ชุด ไม้เขี่ย 6 ด้าม กระดิ่ง 1 อัน และกระดานไฮโล 1 แผ่น ส่วนเจ้ามือไฮโลพร้อมนักพนันบางส่วนวิ่งหลบหนีไปในความมืด จึงควบคุมนักพนัน 11 คน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป ในส่วนของผู้ที่หลบหนีจะได้ติดตามเพื่อดำเนินคดีต่อไป” นายไกรสรฯ กล่าว

นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวในช่วงท้ายว่า จังหวัดขอนแก่นมุ่งมั่นในการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปแบบที่ก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง โดยขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์ให้บ้านเมืองของเรามีแต่สิ่งที่ดี ด้วยการช่วยกันระแวดระวังบ้านเมืองของเรา ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิดทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่นายอำเภอ ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้แจ้งเบาะแสจะถูกคุ้มครองและปกปิดเป็นความลับ ป้องกันไม่ให้พลเมืองดีต้องได้รับภัยจากการร่วมกันจรรโลงสิ่งที่ดีให้กับสังคม

#เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารดีๆ อย่าลืมกดติดตามพวกเรา TOJO NEWS

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: