Connect with us

News

โดนแล้ว! 7 ข้อหา หนุ่มบุกเดี่ยวประชิดเครื่องบิน

Published

on

ตร. แจ้ง 7 ข้อหา หนุ่มควงขวานบุกเดี่ยวเข้าลานจอดเครื่องบินสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวโตโจ้นิวส์รายงานว่า ความคืบหน้ากรณีชายฉกรรจ์ก่อเหตุอุกอาจถือขวานไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ โดยวิ่งอยู่ใกล้กับเครื่องบินที่จอดในหลุมจอดที่ 101 สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าอากาศยาน จึงพยายามเข้าจับกุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวใช้ขวานไล่ฟัน และวิ่งหนีขึ้นบันไดท่าเทียบเครื่องบิน จุดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังอาคารผู้โดยสารได้ สุดท้ายเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้สำเร็จ โดยใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 9 นาที นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุทั้งสิ้น 7 ข้อหาด้วยกัน ประกอบด้วย 1. ใช้อาวุธกระทําการเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน (โทษหนัก อาจถึงประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต), 2. พกพาอาวุธไปในพื้นที่ห้วงห้ามการบิน, 3. ทำให้ผู้อื่นเกิดความตกใจกลัว, 4. ขับขี่ยานพาหนะขณะเสพสารเสพติด, 5.ทำให้เสียทรัพย์, 6. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 7.ครอบครองยาเสพติด

ด้าน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า ผู้บุกรุกเข้ามาทางช่องทางที่ 3 โดยใช้อาวุธปืนปลอม และขวานขู่เจ้าหน้าที่ในบริเวณนั้น ซึ่งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีมาตรการด้านความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และมีแผนเผชิญเหตุรองรับสถานการณ์ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายโดยเคร่งครัดแล้ว

Continue Reading
Advertisement ad-02-doosoft.jpg
Advertisement QK6ZtN.png

Copyright © 2022 TOJO.NEWS

%d bloggers like this: